‘Ốc đảo xanh’ quận 9 hấp dẫn người thành đạt

17/07/2017 11:08 GMT+7

Môi trường sống là yếu tố chính tác động đến tâm lý và ứng xử của con người. Điều này cũng tạo nên khác biệt trong nhu cầu an cư của người dân được phân cấp theo mức thu nhập.

Hà Nội và TP.HCM là hai trung tâm thịnh vượng nhất của cả nước, tốc độ đô thị hóa tăng mạnh đến mức nội đô ngày càng mở rộng. Đặc biệt là tại TP.HCM - nơi được nhiều chủ đầu tư gọi là “Thiên đường của các dự án”. Song mặt trái của việc phát triển hạ tầng hiện đại cũng khiến người dân cảm thấy thành phố của mình lúc nào cũng tấp nập xây dựng như những đại công trường. Nhu cầu sống xanh theo đó bắt đầu phát sinh thành một xu hướng của phát triển bền vững.
Từ khu Nam sang khu Đông
Từ nhu cầu của người dân TP.HCM về sống xanh sạch, các chủ đầu tư đang hướng tới việc xây dựng một không gian sống chuẩn mực, cách biệt khỏi những ồn ào của khí thải ô nhiễm.
Trên thực tế, trong khoảng mười năm trở lại đây, phong cách “sống xanh” từ trào lưu trở thành khẩu hiệu của hầu hết các dự án. Bất kể cao cấp hay trung cấp, cao tầng hoặc thấp tầng, nội thành hay ven đô, yếu tố xanh ngày càng được nhấn mạnh.
Sự ra đời của Phú Mỹ Hưng (quận 7) nhiều năm trước đã tạo nên một đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của nhiều người có thu nhập cao vì môi trường sống nhân bản dù cách khá xa khu trung tâm quận 1.
Đến vài năm trở lại đây, Thủ Thiêm bắt đầu bừng sáng và hứa hẹn kiến tạo cho thành phố một bờ Đông sầm uất với mật độ cây xanh lớn, hệ sinh thái trong lành. Theo đó quận 9 cũng trở thành miền đất hứa khi các chủ đầu tư đồng loạt nhắm đến để phát triển những dự án nhà phố biệt thự chuẩn mực, tiện nghi trên nền tảng cuộc sống hài hòa cùng thiên nhiên xanh.
Tại các khu vực này, nhiều dự án biệt thự nhà phố cao cấp được triển khai ở các vị trí rất đẹp hội tụ đầy đủ các yếu tố về tự nhiên như sông, hồ và phủ xanh bởi các công viên.
Tại những dự án như thế, cư dân không chỉ được hít thở không khí trong lành, hòa mình thư giãn cùng thiên nhiên tươi tắn, mà còn được tận hưởng trọn vẹn những tiện ích đẳng cấp quốc tế.
Những dãy nhà ven sông thơ mộng, những ngôi nhà bên hồ trong xanh đẹp như thiên đường cổ tích giữa thời hiện đại
Những dãy nhà ven sông thơ mộng, những ngôi nhà bên hồ trong xanh đẹp như thiên đường cổ tích giữa thời hiện đại
10 tỉ đồng có một căn biệt thự xanh
Vợ chồng anh T.Anh (39 tuổi) và chị T. Dương (33 tuổi) đang tìm kiếm một nơi an cư mới, với mong muốn thay đổi chỗ ở từ căn hộ nội đô về biệt thự xanh rộng thoáng tại các đô thị mới.
Anh chị cho biết, căn hộ cao cấp trong trung tâm cũng tiện nghi, cũng được trồng nhiều cây xanh nhưng trên một diện tích đất nhỏ sẽ có vài trăm, hoặc cả ngàn căn hộ, trung bình mỗi căn hộ sử dụng ít nhất 2-3 máy lạnh thì lượng khí thải ra là quá lớn đến mức không tính được, bao nhiêu cây xanh cũng không dung hòa hết sự ô nhiễm, chưa kể mức độ kẹt xe, ngập nước.
"Chính vì thế gia đình tôi quyết định tìm nhà mới. Với tầm 10 tỉ đồng tôi đủ để tậu một căn biệt thự đơn lập trong khu dân cư biệt lập, tiện ích, với sân vườn bao quanh tại những dự án có sông, có hồ, có công viên ngay gần nhà ở quận 9. Tôi cũng kỳ vọng vài năm nữa, nơi đây sẽ phát triển thành đô thị vệ tinh hoàn thiện như Phú Mỹ Hưng trước đây”, anh T.Anh chia sẻ.
Chị T.Dương cho biết vợ chồng chị đang tìm hiểu về giai đoạn 2 của dự án Park Riveside, xem quy hoạch tiện ích và những ý tưởng thiết kế kiến trúc mang phong cách Venice của chủ đầu tư thì rất thích và đã quyết định chờ dự án mở bán là mua.
Dự án Park Riverside sẽ đem đến cho khu Đông TP.HCM một cộng đồng sung túc và thịnh vượng
Dự án Park Riverside sẽ đem đến cho khu Đông TP.HCM một cộng đồng sung túc và thịnh vượng
Với tên gọi Park Riverside Premium, giai đoạn 2 được chủ đầu tư MIK Group phát triển với hai mặt giáp sông và lối kiến trúc mang dấu ấn của những thành phố màu sắc ven sông tại châu Âu. "Park Riverside Premium đẹp thơ mộng như một bức tranh được dự kiến sẽ đem tới cho cư dân tương lai một không gian sống an nhiên, tiện ích chuẩn nghỉ dưỡng và tràn đầy cảm hứng", đại diện chủ đầu tư cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.