Ông chủ Amazon tham vọng giao hàng lên mặt trăng

06/03/2017 12:48 GMT+7

Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Mỹ Amazon Jeff Bezos vừa đề xuất lập dịch vụ giao hàng đến 'những người sống trên mặt trăng trong tương lai'.

Theo Russia Today, đây là thông tin do The Washington Post, tờ báo thuộc sở hữu của tỉ phú hãng thương mại điện tử, đưa tin. Trong một bản báo cáo nội bộ, ông Bezos, người sở hữu một công ty du lịch không gian tư nhân có tên gọi Blue Origin, cho biết một dịch vụ giao hàng đáng tin cậy sẽ là cần thiết để mở đường cho sự định cư của con người trên cung trăng.
“Đây là thời điểm để nước Mỹ trở lại mặt trăng. Lần này là để ở. Việc định cư vĩnh viễn ở mặt trăng là mục tiêu khó khăn và xứng đáng. Tôi cảm thấy rất nhiều người vui mừng về điều này”, ông Bezos cho biết khi trả lời câu hỏi của tờ The Washington Post.
Tỉ phú Bezos đề xuất việc tìm sự hỗ trợ từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để đưa tàu vũ trụ Blue Moon đến Shackleton Crater, gần cực nam của mặt trăng. Tàu này có thể mang theo khối lượng hàng lên đến 4.536 kg, được đưa lên không gian bởi tên lửa New Glenn mới của hãng Blue Origin hoặc bởi các phương tiện khác như hệ thống Space Launch của NASA hoặc Atlas 5 của United Launch Alliance.
Đề xuất của hãng Blue Origin tập trung vào một loạt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa vốn có thể mang theo thiết bị cần thiết hỗ trợ con người lên sống ở mặt trăng. Nhiệm vụ mặt trăng đầu tiên có thể được tiến hành vào tháng 7.2020 song điều này chỉ khả thi nếu nhận được sự hợp tác từ NASA, ông Bezos cho hay.
“Chuyên môn về hydro lỏng và kinh nghiệm hạ cánh thẳng đứng chính xác của chúng tôi cung cấp hướng đi nhanh nhất cho nhiệm vụ đổ bộ xuống mặt trăng. Tôi rất hào hứng về việc này và sẵn sàng đầu tư tiền riêng của mình để cùng NASA biến điều này thành hiện thực”, ông Bezos nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.