Petronas bác tin rút khỏi dự án tỉ USD ở Canada

03/10/2016 10:17 GMT+7

Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia Petronas hôm qua đã bác bỏ thông tin họ dự định bán cổ phần đa số tại một nhà máy khí thiên nhiên hóa lỏng trị giá hơn 27 tỉ USD tại Canada, theo như thông tin vừa được Reuters tiết lộ.

Tập đoàn Malaysia cho biết họ vẫn đang xem xét lại toàn bộ dự án trước khi đưa ra quyết định chính thức. Petronas đang cân nhắc về dự án sau khi giá dầu thô giảm hơn một nửa từ giữa năm 2014 đã ảnh hưởng đến lợi nhuận và buộc họ phải cắt giảm chi tiêu và việc làm.
Trong bối cảnh đó, tính kinh tế của dự án ở Canada trở thành một vấn đề lớn bởi giá khí thiên nhiên hóa lỏng giảm đến hơn 70% trong 2 năm qua. Đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất của Petronas, thể hiện tham vọng trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu của Malaysia. Tháng trước, Petronas báo cáo lợi nhuận sụt giảm 85% trong quý 2 và dự báo viễn cảnh tối tăm của ngành công nghiệp khí hóa lỏng còn tiếp diễn đến năm 2017. Tập đoàn này đã cam kết thu về cho ngân sách 16 tỉ ringgit (gần 3,9 tỉ USD) trong năm nay, giảm 40% so với năm trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.