Phát triển thực phẩm bổ sung: Câu chuyện mới của thị trường Việt

27/05/2015 09:00 GMT+7

Với hơn nửa thập niên với vai trò điều hành và quản trị, Tiến sĩ Nguyễn Thắng - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam, Thái Lan & Campuchia đã có những chia sẻ về kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực dinh dưỡng, một câu chuyện còn tương đối mới mẻ đối với quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Với hơn nửa thập niên với vai trò điều hành và quản trị, Tiến sĩ Nguyễn Thắng - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam, Thái Lan & Campuchia đã có những chia sẻ về kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực dinh dưỡng, một câu chuyện còn tương đối mới mẻ đối với quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

TS. Nguyễn Thắng: “Herbalife đang chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu ra thị trường Việt Nam hàng loạt sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”
TS Nguyễn Thắng: “Herbalife đang chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu ra thị trường Việt Nam
hàng loạt sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”
* Việc nắm giữ 3 thị trường đang phát triển của một tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu, quả không đơn giản. Ông có thể cho một so sánh ngắn gọn về sự phát triển của các thị trường ông đang điều hành?
- TS Nguyễn Thắng: Nếu nói về thực phẩm bổ sung thì Herbalife đã có mặt 18 năm ở Thái, Việt Nam là hơn 5 năm, trong khi Campuchia là thị trường mới nhất (tháng 11.2013). Với việc Thái Lan có quy mô thị trường lớn, đi trước, Việt Nam có thể lấy làm bài học kinh nghiệm, sau đó thì Campuchia sẽ lại rút kinh nghiệm từ bài học của Việt Nam.
* Với mặt bằng chung thu nhập của người Việt hiện nay, liệu thị trường thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có nhiều triển vọng không?
- Vấn đề nằm ở mối quan tâm được đặt ở đâu. Sau hơn 5 năm, vị trí của Herbalife Việt Nam đã nằm trong “top 5” châu Á - Thái Bình Dương và thứ 16 trên toàn cầu, với tăng trưởng doanh thu bình quân qua các năm khoảng 50-60%. Đây chính là một tín hiệu tốt cho thấy người Việt đang quan tâm hơn vấn đề chăm sóc sức khỏe. Việt Nam cũng đang là thị trường mới nổi với thu nhập ngày càng khá hơn, thuận tiện cho các sản phẩm tiêu dùng đặc biệt, có lợi cho sức khỏe.
* Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Herbalife đang có chiến lược CSR dài hạn nào không?
- Hiện nay, CSR của Herbalife nổi bật nhất với Quỹ Gia Đình Herbalife (Herbalife Family Foundation), hoạt động độc lập hoàn toàn với việc kinh doanh của công ty. Toàn bộ nguồn đóng góp kinh phí vào quỹ là từ đại lý phân phối và nhân viên của Herbalife toàn cầu. Tại Việt Nam, chúng tôi tư vấn cho quỹ những nơi cần thực hiện CSR, còn quỹ sẽ trực tiếp đi thực hiện, để đảm bảo tính minh bạch nhất. Đây gọi là hoạt động “Casa Herbalife”, được triển khai lần đầu năm 2011 với chương trình nâng cấp bếp ăn và cải thiện chất lượng bữa ăn cho trẻ em tại Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình - Hà Nội. Chúng tôi cũng hỗ trợ cải thiện chất lượng dinh dưỡng, thể lực và sức khỏe cho các thanh thiếu niên ở các tỉnh Bình Định, Hậu Giang…
* Theo ông, tư duy CSR của Herbalife có gì khác biệt và nổi trội ?
- Tư duy CSR của chúng tôi luôn hướng đến dinh dưỡng và vận động - hai thứ quan trọng để tạo nên nền tảng vững chắc cho sức khỏe con người. Do đó, vừa qua, Herbalife đã ký hợp đồng thỏa thuận chiến lược hợp tác dài hạn với Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic bằng cách thông qua tài trợ dinh dưỡng trên diện rộng cho thể thao Việt Nam để tranh tài trên các đấu trường quốc tế, từ SEA Games cho đến ASIAD và Olympics.
TS. Nguyễn Thắng tham gia buổi công bố nhà tài trợ cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28
TS Nguyễn Thắng tham gia buổi công bố nhà tài trợ cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự
 SEA Games 28
* Ngoài CSR, các tập đoàn lớn hiện nay, và ngay cả Herbalife đều đề cập đến cái gọi là “phát triển bền vững”. Ông có thể giải thích thêm về cụm từ này?
- 35 năm không phải là quá dài trong lịch sử của Herbalife, nhưng chúng tôi vẫn đang hướng đến phát triển bền vững. Điều này đơn giản chính là “sự gắn bó”, tạo được môi trường nhân sự giỏi, lành mạnh và gắn kết. Chỉ tính riêng ở Việt Nam, chúng tôi đã có hơn 60.000 thành viên đang ngày đêm sát cánh cùng nhau để mang đến những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng. Khi bản thân chúng tôi gắn kết, chúng tôi đang nỗ lực tạo ra sức mạnh gắn kết cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.