Phố vàng bạc đầu tiên của TP.HCM chính thức ra mắt

28/04/2017 06:59 GMT+7

Sáng 27.4, UBND Q.5 (TP.HCM) chính thức đưa vào hoạt động 'Phố vàng, bạc, đá trang sức' tại tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa.

Từ cuối thập niên 1980 đến nay, khu vực này chuyên tập trung các doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, quy tụ 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Phố vàng bạc đá quý không những mang ý nghĩa về kinh tế mà còn lưu giữ nét văn hóa truyền thống.

tin liên quan

TP.HCM sắp có phố chuyên kinh doanh vàng bạc
Tại phố kinh doanh vàng bạc, du khách được nghe về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang, khuôn sáp… từ đó cảm nhận được sự kỳ công, tinh xảo và đặc sắc của nghề mỹ nghệ kim hoàn.
Bà Huỳnh Thị Bích Trâm, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Ý Thanh chuyên về các sản phẩm nữ trang bạc trên đường Nhiêu Tâm, cho hay: “Gia đình làm nghề bạc 30 năm nay và bỏ sỉ cho các tiệm vàng trên toàn quốc từ Hà Nội đến Cà Mau. Sau khi em học ra trường thì về quản lý công ty cho gia đình. Thật ra, các sản phẩm bạc của Việt Nam khá đẹp, người thợ làm ra sắc sảo nhưng tiếc là chưa được quảng bá để khách du lịch trong và ngoài nước biết đến. Tôi hi vọng sau khi đưa vào hoạt động Phố vàng bạc đá quý này sẽ thu hút nhiều khách, đặc biệt khách du lịch nước ngoài, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp tại đây”.
Theo UBND Q.5, Quận ủy và UBND Q.5 chủ trương xây dựng khu vực kinh doanh tại đây thành một phố chuyên doanh hiện đại, có chất lượng uy tín, văn minh, an toàn, thu hút sự quan tâm đầu tư của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài quận, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, đặc biệt là thế mạnh du lịch văn hóa.
Tại Phố vàng bạc đá trang sức có 4 điểm dừng chân phục vụ khách đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu nghề kim hoàn. Các điểm dừng chân này được tổ chức thường xuyên và là thế mạnh trong 4 nhóm nghề kinh doanh vàng mỹ nghệ, kinh doanh bạc trang sức, khuôn sáp nữ trang và dụng cụ nghề kim hoàn. Du khách sẽ được nghe về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang…
Phố vàng bạc đầu tiên của TP.HCM chính thức ra mắt 1
Hoạt động kinh doanh vàng bạc tại Phố vàng bạc đá trang sức Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Phố vàng bạc đầu tiên của TP.HCM chính thức ra mắt 2
Chế tác, chỉnh sửa nữ trang Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Phố vàng bạc đầu tiên của TP.HCM chính thức ra mắt 3
Quang cảnh phố vàng bạc Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Phố vàng bạc đầu tiên của TP.HCM chính thức ra mắt 4
Tiệm bán dụng cụ nghề kim hoàn Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.