Quý 3 sẽ đưa chứng quyền giao dịch trên sàn chứng khoán

01/05/2017 07:01 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho biết dự kiến chậm nhất trong tháng 9 tới, sản phẩm chứng quyền có đảm bảo (covered warrant) chính thức được giao dịch trên sàn này.

Từ nay đến tháng 7, HOSE sẽ phối hợp, hỗ trợ các công ty chứng khoán trong quá trình triển khai, song song đó ban hành quy chế và hoàn thành kiểm tra hệ thống giao dịch với công ty chứng khoán. Đây là một sản phẩm chứng khoán có thời hạn tối thiểu 3 tháng và tối đa 2 năm, gồm chứng quyền mua và chứng quyền bán.
Tại VN, loại chứng quyền được triển khai trong giai đoạn đầu chỉ có chứng quyền mua theo kiểu châu Âu (chỉ được thực hiện quyền vào ngày đáo hạn) và thanh toán theo phương thức thanh toán tiền chênh lệch (không chuyển giao chứng khoán cơ sở). Sản phẩm này sẽ do công ty chứng khoán phát hành và nhà đầu tư sẽ trả một khoản phí để sở hữu.
Đây là sản phẩm tài chính có thể góp phần giúp nhà đầu tư đa dạng chiến lược đầu tư, phòng hộ rủi ro khi đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên sản phẩm cũng có đặc tính đòn bẩy khá lớn nên cũng sẽ rủi ro cao cho các nhà đầu tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.