Sử dụng ứng dụng CNTT để phòng chống thiên tai

28/11/2013 15:26 GMT+7

(TNO) Ngày 28.11, Viettel đã khai mạc khóa đào tạo 'Ứng dụng CNTT - Viễn thông trong công tác dự báo phòng chống thiên tai.

(TNO) Ngày 28.11, Viettel đã khai mạc khóa đào tạo "Ứng dụng CNTT - Viễn thông trong công tác dự báo phòng chống thiên tai".

 
Lễ khai mạc khóa đào tạo "Ứng dụng CNTT- Viễn thông trong công tác dự báo phòng chống thiên tai" vào sáng 28.11 - Ảnh: CTV

Theo đó, khóa đào tạo này sẽ diễn ra trong hai ngày 28 - 29.11 tại Hà Nội. Đây là khóa đào tạo thứ 5 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Viettel chủ trì tổ chức tại Việt Nam.

Khóa học có 12 diễn giả và 38 học viên đến từ nhiều cơ quan quản lý, doanh nghiệp viễn thông trong và ngoài nước như như Tập đoàn NEC (Nhật Bản), Tập đoàn Thông tin vệ tinh Úc, Tổ chức khí tượng quốc tế… nhằm chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng CNTT- Viễn thông trong công tác dự báo phòng chống thiên tai.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin và kinh nghiệm đã áp dụng thành công việc ứng dụng CNTT trong phòng chống thiên tai, như: Hệ thống cảm biến môi trường và cảnh báo thiên tai; Hệ thống vệ tinh quan sát thiên tai toàn cầu GDOS; Hệ thống cảnh báo sóng thần; Hệ thống giám sát mực nước các hồ chứa nước điều tiết dòng chảy và tham gia cắt lũ…

Thành Luân

>> Đề nghị không bắt buộc đóng góp Quỹ phòng, chống thiên tai
>> Nhiều tổ chức quốc tế đầu tư dự án phòng chống thiên tai
>> Khởi công xây dựng Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai
>> Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai
>> Trợ giúp người dân miền Trung chống thiên tai
>> Trao thiết bị phòng chống thiên tai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.