Tập đoàn châu Âu báo cáo nhân viên Hàn Quốc cuỗm 100 triệu USD

23/02/2017 15:18 GMT+7

Một tập đoàn lớn châu Âu vừa cho biết một trong những nhân viên tại Hàn Quốc của họ đã 'biến mất' cùng với 100 triệu USD.

Theo CNN, hãng năng lượng và robot ABB vừa thông báo hôm 22.2 rằng hãng “phát hiện một kế hoạch phạm tội tinh vi” tại chi nhánh ở Hàn Quốc. Công ty chỉ nhận ra khoản tiền lớn trên bị đánh cắp sau khi thủ quỹ công ty con biến mất cách đây hai tuần.
Thủ quỹ trên chưa được xác định danh tính và bị nghi là giả mạo giấy tờ, làm việc với các cá nhân bên ngoài công ty để đánh cắp tiền. Hiện hãng ABB đang phối hợp với cảnh sát địa phương và cảnh sát quốc tế trong hoạt động điều tra.
Chuyện biển thủ và chiếm dụng vốn chỉ giới hạn trong Hàn Quốc, nơi ABB tuyển dụng 800 nhân viên. “Chúng tôi đang xem xét tất cả khả năng. Chúng tôi điều tra cả bên ngoài và bên trong doanh nghiệp”, phát ngôn viên ABB Domenico Truncellito cho biết. Ông Truncellito từ chối cho biết thêm thông tin về thủ quỹ đã biến mất và cuộc điều tra.
Tập đoàn của Thụy Điển và Thụy Sĩ cho hay họ dự báo doanh thu trước thuế bị ảnh hưởng 100 triệu USD khi báo cáo kết quả kinh doanh năm ngoái. Năm liền trước, ABB có lợi nhuận ròng gần 2 tỉ USD và doanh thu khoảng 34 tỉ USD.
Công ty cho hay họ đang cố gắng thu hồi số tiền bị mất và cũng soạn hồ sơ pháp lý, bảo hiểm để làm giảm tác động lên tình hình tài chính. ABB có khoảng 132.000 nhân viên toàn cầu và hãng cho hay họ có thể trì hoãn báo cáo kết quả kinh doanh thường niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.