Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 20.000 tấn tôn đến Mỹ

02/03/2016 09:08 GMT+7

Sáng 29.2, tại cảng SSIT, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tín hiệu chuông bốc dỡ lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm xuất khẩu đi Mỹ của Tập đoàn Hoa Sen đã đồng loạt vang lên.

Sáng 29.2, tại cảng SSIT, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tín hiệu chuông bốc dỡ lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm xuất khẩu đi Mỹ của Tập đoàn Hoa Sen đã đồng loạt vang lên.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát lệnh vận chuyển 20.000 tấn tôn thành phẩm lên tàu - Ảnh: Hoa Sen GroupCác đại biểu thực hiện nghi thức phát lệnh vận chuyển 20.000 tấn tôn thành phẩm lên tàu - Ảnh: Hoa Sen Group
Niềm vui cũng vỡ òa, vì sự kiện này đánh dấu bước đột phá ngoạn mục trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen và cả ngành tôn, thép Việt Nam.
Đến tham dự sự kiện có ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương, các vị khách mời cùng đông đảo phóng viên báo chí.
Đón đầu hội nhập, vươn cao vị thế toàn cầu
Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Mỹ, Tập đoàn Hoa Sen đã chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập. Đặc biệt, khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp có hiệu lực, càng tạo niềm cảm hứng mạnh mẽ cho ông Lê Phước Vũ (Chủ tịch HĐQT) cũng như Tập đoàn Hoa Sen đón lấy cơ hội để khẳng định, vươn cao vị thế trên thị trường thế giới luôn rộng mở nhưng cũng đầy thách thức.
Ông Lê Phước Vũ hào hứng chia sẻ: “Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang trở thành một cánh cửa rộng mở cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Việc Hiệp định TPP hoàn thành ký kết vào ngày 4.2 vừa qua và Việt Nam tham gia hàng loạt hiệp định thương mại song phương và đa phương đã đem lại cơ hội hội nhập toàn diện cho doanh nghiệp Việt với nền kinh tế thế giới, đặc biệt là cơ hội vô cùng lớn để xuất khẩu đến các thị trường lớn và tiềm năng như Mỹ, Úc, Mexico, Chile, New Zealand”.
Lô hàng 100% tôn cuộn thành phẩm “khủng” nhất, có giá trị khoảng 10 triệu USD của Tập đoàn Hoa Sen sắp vượt hơn 10.000 hải lý đến Mỹ phải đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe. Theo ông Vũ, 4 yếu tố quyết định tính cạnh tranh của sản phẩm, bao gồm “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt” là những yếu tố then chốt giúp Hoa Sen khẳng định tên tuổi thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Khẳng định vị trí hàng đầu
Trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen liên tục khẳng định vị trí hàng đầu trong thị trường tôn thép ở Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á, được bình chọn vào Top 10 Sao Vàng đất Việt trong nhiều năm liền, được Diễn đàn Kinh tế thế giới bình chọn vào danh sách các doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu năm 2015. “Việc xuất khẩu lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay tới thị trường Mỹ đã khẳng định mạnh mẽ chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu Việt Nam trên thị trường Mỹ cũng như thế giới”, ông Lê Phước Vũ khẳng định.
Được biết, doanh thu xuất khẩu hằng năm chiếm khoảng 40% doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen. Đối với thị trường Mỹ, các sản phẩm đã có mặt từ năm 2014 và đến tháng 9.2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen tại đất nước này đã thực sự tăng tốc.
Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2014 - 2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng vượt bậc: doanh thu xuất khẩu đạt 407.000 tấn sản phẩm, thu về 314 triệu USD doanh thu cho tập đoàn, tăng 10% so với doanh thu xuất khẩu trong NĐTC 2013 - 2014. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Trong NĐTC 2015 - 2016, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.