Tesla tự nguyện triệu hồi 11.000 chiếc Model X

13/10/2017 17:23 GMT+7

Tesla vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 11.000 chiếc Model X SUV được bán ra vào năm ngoái để kiểm tra tình trạng lỗi có thể xảy đến cho băng ghế sau.

Theo Bloomberg, vấn đề trục trặc với băng ghế gập ở hàng ghế sau của những chiếc Model X SUV được phát hiện trong một cuộc thử nghiệm nội bộ. Cụ thể các loại dây cáp kết nối với ghế ngồi phía sau có khả năng điều chỉnh không chính xác.
Tesla ước tính khoảng 3% trong số lượng xe triệu hồi có thể xảy ra lỗi. Tới thời điểm hiện tại Tesla vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về khiếu nại lỗi ghế ngồi hoặc tai nạn có liên quan đến vấn đề này.
“Chúng tôi sẽ tiến hành triệu hồi tự nguyện để kiểm tra những chiếc xe bị ảnh hưởng và xác nhận liệu có cần điều chỉnh lại hay không. Mặc dù chúng tôi chưa bao giờ nhận được thông tin về bất cứ trường hợp nào xảy ra trên thực tế, nhưng thử nghiệm nội bộ cho thấy nếu cáp không được điều chỉnh đúng cách, chiếc ghế bên trái của băng ghế thứ hai có thể bị kéo về phía trước nếu gặp tai nạn”, Tesla thông báo qua email.
Công ty có trụ sở tại California (Mỹ) cho biết vấn đề chỉ ảnh hưởng đến những chiếc Model X được sản xuất từ ngày 28.10.2016 đến 1.9.2017. Đây không phải là lần đầu tiên Tesla tự nguyện triệu hồi xe. Năm 2015 Tesla từng triệu hồi hơn 90.000 chiếc Sedan S vì lỗi ghế ngồi. Năm 2016 hãng này thông báo một đợt triệu hồi khác đối với 2.700 chiếc Model X SUV cũng vì một số trục trặc liên quan đến ghế ngồi. Đầu năm nay có tới 53.000 chiếc Model S và Model X nhận được thông báo đến các trung tâm của Tesla để kiểm tra hệ thống phanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.