Thị trường BĐS TP.HCM “nín thở” đón chờ siêu dự án trong lòng Q.1

06/04/2016 18:54 GMT+7

Sau Vinhomes Central Park (Tân Cảng), các nhà đầu tư sành sỏi đã "nín thở" chờ đợi sự xuất hiện siêu dự án thứ 2 của Tập đoàn Vingroup tại TP.HCM.

Sau Vinhomes Central Park (Tân Cảng), các nhà đầu tư sành sỏi đã "nín thở" chờ đợi sự xuất hiện siêu dự án thứ 2 của Tập đoàn Vingroup tại TP.HCM.

Từ đầu tháng 4.2016, mọi ánh mắt đổ dồn về khu Ba Son, một trong những mảnh đất “vàng” đắt giá nhất thành phố với vị trí ven sông, hai mặt tiền là tuyến đường trung tâm Q.1 Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng.
Tại đây, một siêu dự án đang hình thành, hứa hẹn tạo nên đợt sóng mới trên thị trường bất động sản 2016. Đó chính là Vinhomes Golden River.
Nhà đầu tư chuộng siêu dự án trên đất vàng
Từ đầu năm 2016, nhiều nhóm đầu tư – trong đó có phần lớn khách nước ngoài đã tích cực “đón lõng” các dự án bất động sản “hot” tại TP.HCM. Điểm nhấn thị trường năm nay là sự xuất hiện của các siêu dự án nằm trong khu vực trung tâm thành phố.
Theo chân một nhóm khách đầu tư là đại diện các công ty bất động sản hàng đầu Nhật Bản mới thấy độ săn đón “siêu dự án trên đất vàng” của giới đầu tư. Vừa chấm bút vào các dự án trọng điểm trên bản đồ dự án bất động sản nổi bật tại TP.HCM, ông Jun Mizutani - Chủ tịch Công ty BĐS Oyasogo (tỉnh Nagoya, Nhật Bản) chia sẻ, cơ hội tại thị trường bất động sản TP.HCM hiện rất rõ nét bởi hạ tầng đang phát triển mạnh, thị trường còn sơ khai nên giá trị gia tăng sẽ rất cao. “Sau một thời gian dài khảo sát, nhóm chúng tôi quyết định dồn trọng tâm vào Vinhomes Central Park (Tân Cảng) và Vinhomes Golden River (Ba Son). Đây là các siêu dự án tiềm năng bậc nhất Việt Nam, bởi không chỉ vị trí đắc địa có một không hai mà còn được xây dựng bởi chủ đầu tư lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay là các công ty trực thuộc Tập đoàn Vingroup”, ông Jun Mizutani phân tích.
Được biết, nhóm đầu tư Nhật này quy tụ các ông chủ của 40 đại gia BĐS lớn tại Nhật Bản. Trước khi đến Việt Nam, nhóm đã đi qua nhiều quốc gia như Singapore, Úc, Myanmar… nhưng Việt Nam vẫn là lựa chọn số một trong giỏ hàng đầu tư của họ.
Không riêng nhà đầu tư nước ngoài, giới đầu tư trong nước cũng đang ráo riết săn đón cơ hội vàng sở hữu căn hộ tại Vinhomes Golden River. Sau khi đầu tư vào Vinhomes Central Park, ông Nguyễn Trọng Vinh - một nhà đầu tư BĐS tại TP.HCM cho biết đang tích cực tìm hiểu dự án Vinhomes Golden River tại Ba Son. Ông Vinh phân tích, đây là dự án đô thị sinh thái nằm trên mảnh đất “vàng” hiếm hoi còn lại bên sông Sài Gòn, ngay trong lòng quận 1, có hai mặt tiền trên trục đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh. Với lợi thế nằm bên sông Sài Gòn, ông tin dự án sẽ được hưởng vượng khí dồi dào do dòng sông mang lại. Trên thế giới, các thành phố thịnh vượng nhất đều có dòng sông chảy qua: sông Seine tại Paris, sông Thames tại London, sông Huston tại New York... Đó là một trong những yếu tố khiến người ta luôn ưa chuộng các khu đô thị ven sông.

“Ngoài vị trí rất đẹp này, dự án này còn được kết nối chặt chẽ với các tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM do có hai mặt tiền đường lớn, đặc biệt có tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi ngầm xuyên suốt qua dự án với nhà ga Ba Son, giúp cư dân khi bước chân ra khỏi cửa là có thể kết nối ngay với các khu vực chức năng quan trọng của thành phố”, ông Vinh nói.
Quần thể tiện ích hoàn hảo với mô hình “thành phố trong lòng thành phố”
Với tổng diện tích 25,3ha, mật độ xây dựng thấp chỉ 18,6%, Vinhomes Golden River là một khu phức hợp thương mại, dịch vụ, tài chính, văn hóa, căn hộ, khách sạn, biệt thự cao cấp ven sông... đẳng cấp bậc nhất, góp phần đáng kể vào việc chỉnh trang diện mạo chung của thành phố.
Từ phía Chủ đầu tư, Tập đoàn Vingroup tiết lộ, Vinhomes Golden River sẽ được phát triển theo mô hình “thành phố trong lòng thành phố”, là quần thể đô thị sinh thái sang trọng, hiện đại, áp dụng các kỹ thuật công nghệ hàng đầu hiện nay như 100% căn hộ được lắp kính Low-E chạm sàn có khả năng tản nhiệt và ngăn chặn tia cực tím, hệ thống nước nóng thái dương năng, hệ thống lọc nước tiêu chuẩn châu Âu, công nghệ smarthome tân tiến. Về nội thất, Chủ đầu tư lắp đặt đầy đủ nội thất liền tường, các thiết bị nhà bếp, vệ sinh cao cấp theo chuẩn khách sạn 5 sao từ những thương hiệu nhập khẩu uy tín: Bosch, Duravit, Hansgrohe (Đức). Lần đầu tiên tại Việt Nam, Vinhomes tiên phong trong việc sử dụng đồng bộ hệ thống điều hòa trung tâm cho tất cả khu căn hộ, mang đến công năng sử dụng hoàn hảo cho căn hộ cũng như diện mạo mới cho mặt ngoài tòa nhà. Các đơn vị phụ trách thiết kế đều là các công ty hàng đầu thế giới như EDSA, Gensler, Aedas. Với những gì đã ghi nhận, có thể thấy, “siêu dự án trên mảnh đất vàng” như Vinhomes Golden River sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2016, là đích ngắm của tất cả giới đầu tư trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.