Thị trường Mỹ đối mặt rủi ro lớn nhất từ khủng hoảng tài chính 2008

10/06/2017 10:39 GMT+7

Theo tỉ phú Bill Gross, các thị trường Mỹ đang đối mặt nguy cơ sụp đổ lớn nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2008.

Theo Bloomberg và Russia Today, ông Bill Gross, tỉ phú kiêm nhà quản lý tiền tệ tại hãng Janus Global, cảnh báo rằng giới đầu tư hiện phải trả mức giá quá cao cho rủi ro mà họ đang gánh. “Thay vì mua thấp bán cao, bạn đang mua cao và chờ may mắn”, ông Gross nhận định tại hội nghị Bloomberg Invest New York.
''Vua trái phiếu'' 73 tuổi cho hay chính sách lãi suất thấp và âm của các ngân hàng trung ương là lý do khiến giá tài sản tăng giả tạo, đồng thời tạo ra mức tăng trưởng thấp trong nền kinh tế thực, khiến người tiết kiệm, ngân hàng và các hãng bảo hiểm chịu thiệt.
“Tiền đang được bơm vào hệ thống và số tiền đem lại lợi suất âm tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn không chỉ trong trái phiếu có lợi suất thấp mà còn trong cổ phiếu bị định giá quá mức”, ông Gross nói. Giới chuyên gia dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,2% trong năm nay và 2,3% trong năm 2018.
Quỹ đầu tư 2 tỉ USD của ông Gross thu lợi 3,1% trong năm tính đến ngày 6.6, hơn 22 quỹ khác được Bloomberg theo dõi. Lời cảnh báo về rủi ro thị trường của ông Gross đến cùng lúc với nhận định của nhiều chuyên gia khác về hậu quả của việc thị trường liên tiếp nóng lên.
Chủ tịch Barry James của Quỹ James Advantage cho hay dù các cổ phiếu được giao dịch gần mức cao kỷ lục, nguy cơ về đợt điều chỉnh có thể xảy ra vẫn tăng. Nhà đầu tư Thụy Sĩ Marc Faber nhận định thị trường Mỹ đang đứng giữa một quả bong bóng khổng lồ: “Có bong bóng trong tất cả mọi thứ. Không có giá tài sản nào đang ở ngưỡng rất thấp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.