Thị trường tài chính tiếp tục nghiêng phần thắng cho Hillary Clinton

10/10/2016 20:58 GMT+7

Chỉ số chứng khoán tương lai Phố Wall thay đổi chút ít hôm 9.10 sau vòng tranh luận trực tiếp thứ hai của kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Theo Reuters, điều này thể hiện rằng thị trường tiếp tục nhận thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang lợi thế trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút khởi đầu lạnh khi bà Clinton và ông Trump chào nhau mà không có cái bắt tay truyền thống và diễn ra gay gắt sau đó.
Theo giới đầu tư, chưa có đủ yếu tố chính sách trong cuộc tranh luận hôm 9.10 để thay đổi nhận thức của thị trường về đường hướng cuộc đua vào Nhà Trắng. Chủ tịch Rick Meckler của hãng đầu tư LibertyView Capital Management tại New Jersey (Mỹ) cho biết: “Tôi không cho rằng cuộc tranh luận vừa rồi làm thay đổi ý kiến bà Clinton sẽ thắng của cộng đồng đầu tư. Vẫn còn thời gian và nhiều thứ khác có thể xảy ra, song giới cố vấn tài chính có lẽ bắt đầu cảm thấy họ cần nghĩ về trường hợp bà Clinton thắng khi tính dự án đầu tư cho năm 2017”.
Giới chiến lược gia được hãng tin Reuters khảo sát gần đây đa số cho rằng việc bà Clinton thắng trong đợt bầu cử vào ngày 8.11 tới đây tích cực hơn cho thị trường chứng khoán từ giờ đến cuối năm.
Steven Englander, chuyên gia đứng đầu chiến lược tiền tệ G10 tại CitiFX ở New York (Mỹ) cho hay: “Cả người ủng hộ ông Trump và bà Clinton đều cho rằng tiền tệ thị trường mới nổi và thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đi xuống nếu ông Trump thắng, trường hợp ngược lại sẽ xảy ra nếu bà Clinton thắng”. Tỉ phú bất động sản đã và đang chỉ trích thỏa thuận thương mại của Mỹ với Mexico, Canada và nhiều thỏa thuận thương mại khác. Ông còn hứa xây bức tường biên giới và buộc Mexico chi tiền cho bức tường này.
Đồng peso Mexico tăng đến 2% hôm 9.10, kết thúc tăng 1,3% so với USD. “Đó là phản ứng tích cực trong thị trường chứng khoán rất phù hợp với điều thị trường dự đoán là bà Hillary Clinton sẽ thắng và nó là tin tốt. Điều này cũng nói lên rằng Hạ viện sẽ ở trong tay của đảng Cộng hòa”, giám đốc đầu tư Hugh Johnson ở Hugh Johnson Advisors tại New York nói. Tháng trước, chứng khoán Mỹ tăng một chút sau khi cảm giác bà Clinton thắng xuất hiện hậu vòng tranh luận tổng thống đầu tiên.

tin liên quan

Citigroup cảnh báo giá vàng thất thường vì ông Donald Trump
Giá vàng có thể lên xuống thất thường trong quý 4/2016 khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hiện có 40% cơ hội để chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống còn giới đầu tư thì sẵn sàng cho lãi suất Mỹ lên cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.