Thời trang da đà điểu - cá sấu của Khatoco

10/10/2016 08:00 GMT+7

Bây giờ mà vào các siêu thị “tầm cỡ” ở TP.HCM hoặc Hà Nội để sở hữu một loại sản phẩm nào đó bằng da cá sấu hoặc da đà điểu, như một chiếc túi xách hoặc một chiếc ví chẳng hạn, bạn bỏ ra không dưới vài ngàn USD, thậm chí cả chục ngàn USD nếu như loại sản phẩm đó được gắn dưới cái “mác” LV, Hermes, Gucci...

Thế nhưng, cũng với những chiếc túi như thế, bằng loại da như thế, bạn chỉ mất chừng 300 - 500 USD là cùng nếu như sản phẩm đó do Khatoco làm ra.
Một câu hỏi được đặt ra cho nhà sản xuất: Vì sao cũng cùng một loại sản phẩm, chất lượng, mẫu mã không quá chênh nhau nhưng giá tiền thì lại một trời một vực? Câu trả lời sẽ chỉ gói gọn trong hai chữ “thương hiệu”.
Hóa ra bây giờ ăn nhau ở chỗ thương hiệu chứ không hẳn là chất lượng hay mẫu mã của sản phẩm. Dĩ nhiên để gây dựng được thương hiệu là cả một câu chuyện dài mà các hãng nổi tiếng ấy họ đã kinh qua rất nhiều gian nan, trong đó có cả những thành công lẫn thất bại.
Hàng chục năm nay, Khatoco là một thương hiệu tầm cỡ quốc gia, song cũng chỉ khoanh vùng ở các sản phẩm như thuốc lá, may mặc, du lịch... Các sản phẩm thời trang từ da đà điểu - cá sấu của Khatoco vẫn còn khá xa lạ với khách hàng. Vì vậy, bây giờ là lúc những sản phẩm bằng da của Khatoco bắt đầu xác lập thương hiệu của mình để có thể tiệm cận với những sản phẩm cùng loại của các hãng nổi tiếng khác.
Quy trình khép kín
Từ lâu, Ban Lãnh đạo của Khatoco đã tính đến chuyện đa dạng hóa các sản phẩm của mình chứ không chỉ dừng lại ở các sản phẩm thuốc lá, hàng may mặc, du lịch. Các mặt hàng thời trang được làm bằng da đà điểu - cá sấu là nằm trong kế hoạch “đa dạng hóa sản phẩm” ấy của Khatoco.
Cá sấu là con vật không xa lạ gì ở Việt Nam, song nuôi tập trung để giết mổ, lấy da của nó để làm các mặt hàng như túi xách, ví, thắt lưng… thì chưa thấy có mô hình nào “làm mẫu” cả. Có thể nói, trại cá sấu nuôi tập trung với số lượng 20.000 con trên diện tích 8,2 ha ở Ninh Ích, TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) từ năm 2008 như là mô hình đầu tiên được thực hiện một cách khoa học và quy mô do Khatoco đầu tư xây dựng.
Tính chuyên nghiệp của khu chăn nuôi này không chỉ ở chỗ số lượng lớn mà còn ở cách tổ chức phân bổ theo từng khu vực, phù hợp với mỗi lứa tuổi của cá sấu. Các công nhân và kỹ sư ở đây tỏ ra thành thục từ khâu cho ấp trứng để nở ra con đến việc chăm chút từng bữa ăn rồi tách đàn và chọn lọc để cho vào khu vực “chăm sóc” đặc biệt trước khi giết thịt. Ngay cả khâu giết thịt cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao thì mới tận dụng hết các sản phẩm của cá sấu từ thịt đến da. Đối với đà điểu cũng vậy, một quy trình chăn nuôi khép kín cũng được cán bộ kỹ thuật thực hiện một cách nghiêm ngặt suốt 10 năm qua.
Sản phẩm chất lượng
Thoạt nhìn các loại sản phẩm như túi xách, ví, giày, thắt lưng, bóp móc khóa… xinh xắn bày bán trong các showroom của Khatoco được làm bằng da cá sấu hoặc đà điểu tưởng chừng đơn giản, song đó là kết quả của sự khéo léo và tỉ mẩn trong từng công đoạn của những người thợ thạo nghề của Khatoco. Tất cả đều được làm bằng thủ công, sự trợ giúp của máy móc chỉ được thực hiện ở một vài công đoạn. Vì được làm bởi những đôi tay khéo léo nên độ tinh xảo của mỗi sản phẩm khá rõ.
Nếu không xem nhãn mác trên mỗi sản phẩm của các hãng thời trang lớn trên thế giới thì rất khó phân biệt đâu là hàng của Khatoco còn đâu là hàng của các hãng nổi tiếng khác. Nguyên liệu đầu vào (da) không phụ thuộc bên ngoài mà do chính công ty sản xuất, mẫu mã lại được các nhà thiết kế trong công ty thực hiện, sản phẩm thì được những người thợ lành nghề triển khai, ấy thế nhưng giá bán thì vẫn không thể bằng các sản phẩm cùng loại được gắn nhãn mác ngoại, đó là bài toán mà các nhà quản lý ở Khatoco đang tìm đáp số.
Với danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng bình chọn từ năm 2014 đến nay, tin rằng tương lai không xa, sản phẩm thời trang da đà điểu - cá sấu của Khatoco sẽ chinh phục được thị trường trong và ngoài nước; tiệm cận với những sản phẩm cùng loại của các hãng nổi tiếng trên thế giới.
Hệ thống showroom
• 70 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
• Công viên du lịch Yangbay - Khánh Phú - Khánh Vĩnh - Khánh Hòa
• 24 và 32 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.
Website: http://vietkhanhphu.khatoco.com
Facebook: facebook.com/vietkhanhphu.co

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.