Thu hồi hàng trăm xe Isuzu mu-X và Honda Civic nhập khẩu từ Thái Lan

22/04/2017 19:26 GMT+7

215 xe Isuzu mu-X được Công ty Isuzu VN nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được thu hồi từ nay đến ngày 30.6.2018 để sửa chữa.

Cụ thể, các xe này được sản xuất từ tháng 6.2016 đến tháng 11.2016. Lý do thu hồi là dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. Tùy thuộc vào tình trạng của các xe khi được kiểm tra thực tế, các biện pháp khắc phục được chia thành các trường hợp như chỉ cần tiến hành cố định bó dây điện này bằng dây rút; Nếu phát hiện dây điện khu vực này bị trầy xước nhẹ (chưa lộ lõi đồng) thì quấn lại bằng băng keo dán điện và cố định bằng dây rút. Trường hợp nếu phát hiện trầy xước đến lõi đồng bên trong dây điện thì tiến hành cắt ngay vị trí đó và nối quấn lại bằng băng keo dán điện. Sau đó cố định bó dây điện này bằng dây rút.
Các đại lý được ủy quyền của Isuzu VN trên toàn quốc sẽ kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho tất cả những xe bị lỗi nêu trên tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Isuzu, trong thời gian từ ngày 3.4.2017 đến 30.6.2018.
Bên cạnh đó, Công ty Honda VN cũng thông báo thu hồi 300 xe Honda Civic 15TOP 2016 được nhập khẩu từ Thái Lan để kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (bộ thổi khí của túi khí). Cụ thể, các sản phẩm này có thể trong quá trình đúc ống nối ba chạc tại nhà máy sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc. Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn.

tin liên quan

Honda Việt Nam triệu hồi 1.335 xe
Nguyên nhân triệu hồi xe là do các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.