Thu nhập chỉ hơn 10 triệu đồng/tháng, tôi đã 'tậu nhà' trong 3 năm như thế!

19/10/2016 08:00 GMT+7

'Nhà phố, xe sang chỉ dành cho người thu nhập mấy chục triệu đồng một tháng' là suy nghĩ đã tạo thành định kiến trong giấc mơ mua nhà của nhiều người.

Tuy vậy, nếu biết xây dựng những bản kế hoạch tài chính cá nhân khôn ngoan, nhiều người trẻ vẫn có thể thoát kiếp "nhà thuê" để an cư và yên tâm lập nghiệp chỉ với mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng.
Muốn tậu nhà phố là phải kiếm được mấy chục triệu đồng/tháng?
Thực tế, lựa chọn bất động sản ở mọi phân khúc giá đã phong phú hơn khi nguồn cung thị trường tăng mạnh. Nếu nhiều năm trước, sở hữu một căn hộ tiện nghi sẽ ngốn ít nhất trên dưới vài tỉ đồng thì hiện nay không khó để tìm thấy những căn chung cư trung tâm được chào bán với giá rất vừa tầm. Theo thống kê của một công ty BĐS tại TP.HCM, hiện nay có đến 13% thị phần của phân khúc chung cư tại TP.HCM có mức giá dưới 1 tỉ đồng và hơn 50% thị phần cho mức giá dưới 2 tỉ đồng. Tương tự, tại Hà Nội, thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất Việt Nam cũng có nhiều dự án làm nóng thị trường bất động sản vào đợt cuối năm với mức giá tầm 1 tỉ đồng mỗi căn hộ.
Tuy mức giá hiện tại là khá mềm nhưng khi bất động sản nóng lên từng ngày, giai đoạn cuối năm và sang năm mới hứa hẹn sẽ chứng kiến sự tăng mạnh của giá nhà đất. Thế nên, các cư dân đô thị nên nhanh chân lên kế hoạch sắp xếp tài chính để tậu nhà, trước khi phải tiếc nuối nhìn giá căn nhà ưng ý tăng trong vài tháng tới. Trong các phương án tài chính cho những cơn đau đầu mang tên “thu nhập chỉ trên dưới 10 triệu đồng”, vay ưu đãi là lựa chọn vừa “tốc” vừa “đạt” với tính khả thi cao nhất cho phần lớn cư dân thành thị hiện nay.
Vay ưu đãi mua nhà: Khéo co thì ấm!
Với mức thu nhập 10-15 triệu đồng/tháng, người mua nhà có thể chuẩn bị số vốn dằn túi kha khá chỉ trong vòng từ 3-4 năm để thoải mái lựa chọn khoản vay phù hợp cho căn nhà ưng ý. Trong nhiều gói vay khá cạnh tranh hiện nay, gói tín dụng “Tổ ấm Bình An 2016” của BIDV đang thật sự gây ra tiếng vang lớn. Không chỉ bởi vì mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn mà còn bởi tính linh hoạt cao cho người mua nhà.
Nếu biết tính toán, người lao động với thu nhập chỉ hơn 10 triệu đồng/tháng vẫn có thể mua được những căn hộ nhỏ đầy đủ tiện nghi
Chia sẻ từ chị M.T.Linh, chuyên viên thương hiệu của một tập đoàn điện gia dụng, với mức thu nhập hiện tại của chị khoảng 15 triệu đồng/tháng, sau 3 năm tích góp, chị tham gia gói “Tổ ấm Bình An 2016” để vay 600 triệu đồng, tương đương với 70% giá trị căn hộ chung cư chị mua ở quận 11, TP.HCM. Chị Linh chia sẻ, chị rất ngạc nhiên với thủ tục xét duyệt và giải ngân chuyên nghiệp nhưng cực kỳ nhanh gọn của BIDV. Chỉ sau 3 tháng từ khi nộp hồ sơ, chị đã gần như sở hữu xong căn chung cư chị nhắm từ mấy năm trước. Với lãi suất chỉ từ 7,5% trong năm đầu tiên, chị Linh tự tin mình đủ khả năng cân bằng các chi phí và nhanh chóng hoàn trả tiền vay.
Bạn N.T.Lan, 24 tuổi, hiện đang làm nhân viên một công ty bảo hiểm, cũng tham gia gói tín dụng này để vay 400 triệu đồng với lãi suất từ 7%/năm trong 6 tháng đầu. “Mình mới đi làm được 2 năm, thu nhập hiện tại của mình chỉ 10 triệu đồng/tháng thôi, cứ tưởng còn lâu mới mua được nhà ở Hà Nội. Đầu năm nay gia đình chú mình đi định cư, sang lại cho mình căn nhà nhỏ ở ven trung tâm với giá siêu mềm. Lúc đầu mình cũng băn khoăn vì nhà đã lâu không ai ở nên khá cũ và xuống cấp rồi, sửa lại cũng tốn một khoản không ít. Thế rồi mình được giới thiệu gói vay ưu đãi này, thấy được quá, mình làm tới luôn. Vay mua nhà thì sẽ không còn thoải mái chi tiêu như trước nữa, nhưng tiền chi trả hàng tháng vậy là quá vừa tầm rồi, chắc chỉ mất thêm 3-4 năm nữa là trả xong, khéo xoay thì no thôi".
Cũng cùng tâm trạng “được thì cứ làm tới thôi”, anh N.A.Khoa, trưởng phòng kinh doanh tại một công ty ở Đà Nẵng đã quyết định mạnh tay tham gia “Tổ Ấm Bình An” để vay 1 tỉ đồng tậu hẳn căn chung cư cao cấp ở ngay gần cầu sông Hàn. Anh chia sẻ mọi thủ tục giao nhận trên giấy tờ đã xong. “Tôi và bạn gái hiện thu nhập cũng không quá cao, tôi 15 triệu đồng còn cô ấy dao động 8-10 triệu đồng. Chúng tôi đã để dành được kha khá trong 3 năm qua rồi, định sang năm về “thổi cơm chung”, vừa hay được giới thiệu gói vay ưu đãi của BIDV chỉ từ 9,2%/năm trong 2 năm đầu, tôi và cô ấy quyết định “góp gạo” vay tiền mua luôn căn chung cư cô ấy thích. Giờ nhà là của mình rồi, cứ từ từ vừa làm vừa trả".
Rõ ràng, với những người thu nhập chỉ tầm 10 triệu đồng/tháng, gói tín dụng với lãi suất ưu đãi này sẽ là một sự lựa chọn vô cùng khả thi. Nếu bạn vẫn còn e dè, thì đừng chần chừ nữa, cứ vay ưu đãi mua nhà đi, khéo co thì ấm thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.