Thương hiệu Viettel được định giá 2,569 tỉ USD
Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng.
Ngày 4.12, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 về tài sản vô hình và giá trị thương hiệu. Theo đó, Viettel đứng số 1 trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định là 2,569 tỉ USD. Giá trị của thương hiệu Viettel năm nay gấp gần 3 lần so với lần công bố trước đó của Brand Finance (năm 2016).
Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng. Ngành viễn thông nói chung (gồm Viettel) cũng chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hàng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.
Trước đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng được Vietnam Report xếp số 1 trong số 1.000 công ty có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2017 và Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xếp số 1 trong danh sách 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam.
Theo số liệu cập nhật sáng nay 5.12, trong 11 tháng, Tập đoàn Viettel đạt lợi nhuận 37.880 tỉ đồng.
Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới. Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu.

TTDV

Bình luận