Tín dụng chính sách cho đồng bào dân tộc và thanh niên phát triển kinh tế

14/12/2017 09:00 GMT+7

Hoạt động tín dụng chính sách 15 năm đã qua giúp hàng triệu thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế.

Đoàn thanh niên cùng với các tổ chức chính trị - xã hội khác thực hiện ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội đã tạo nên một mô hình quản lý vốn tín dụng chính sách đặc thù và có hiệu quả, giúp công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đạt được nhiều thắng lợi.
Về tín dụng chính sách đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, đầu tư phát triển toàn diện vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng đặc biệt khó khăn. Trong đó, không thể không kể đến những đóng góp của Ngân hàng Chính sách xã hội 15 năm qua.
Việc vay vốn chính sách đã góp phần giúp hộ đồng bào dân tộc thiểu số tính toán cách làm ăn, tiếp cận dần với cơ chế thị trường, chống tư tưởng trông chờ, ỷ lại. Mặt khác, tín dụng chính sách xã hội phát triển rộng khắp đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở vùng nông thôn dân tộc thiểu số và miền núi.
Báo Thanh Niên sẽ tổ chức tọa đàm về “Tín dụng chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số” và “Thanh niên phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc”, với sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều bộ, ban, ngành.
Tất cả các vấn đề quý độc giả thắc mắc liên quan đến tín dụng chính sách đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số và tín dụng dành cho thanh niên phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc sẽ được các khách mời đến từ Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn - T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Vụ Chính sách dân tộc - Ủy ban Dân tộc; một số ban chuyên môn nghiệp vụ của Ngân hàng Chính sách xã hội như: Tín dụng người nghèo; Học sinh, sinh viên và các đối tượng chính sách khác; Hợp tác quốc tế và Truyền thông giải đáp trong buổi tọa đàm diễn ra tại Báo Thanh Niên, tòa soạn Hà Nội và được đăng tải trên thanhnien.vn vào chiều ngày 14.12.
Mời bạn đọc quan tâm tới chương trình vui lòng đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Ông Đinh Mai Phong, Phó Giám đốc Ban Tín dụng Học sinh sinh viên và các đối tượng chính sách khác, Ngân hàng Chính sách XH
 
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên TƯ Đoàn
Ông Nguyễn Mạnh Thiện - Phó giám đốc ban tín dụng người nghèo - NHCSXH
Ông Nguyễn Việt Hải - Phó giám đốc Ban hợp tác quốc tế và truyền thông NHCSXH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.