TP.HCM thông qua dự án Khu phức hợp Trung tâm Hội nghị triển lãm

27/10/2017 19:33 GMT+7

UBND TP.HCM đã duyệt danh mục dự án có sử dụng đất đối với dự án Khu phức hợp Trung tâm Hội nghị triển lãm (khu chức năng số 1 Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2) với diện tích 159.285,5 m 2 .

Phần diện tích khu đất nói trên không bao gồm diện tích tuyến đường ven sông Sài Gòn - R3 trong phạm vi dự án đã đầu tư xây dựng xong.
Khu phức hợp Trung tâm Hội nghị triển lãm có vị trí tiếp giáp mặt tiền sông Sài Gòn, tạo công trình điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Theo phương án hình tượng cánh hoa sen, điểm nhấn chính là mái vòm của khu triển lãm được thiết kế đặc biệt, có thể nhìn thấy từ xa. Đây là nơi tổ chức các sự kiện, các hoạt động hội nghị triển lãm đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế của TP.HCM; kết hợp với khu phức hợp khách sạn và các hoạt động thương mại để thu hút đông đảo khách du lịch, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Theo công bố của Ban Quản lý Thủ Thiêm, dự án trên có diện tích khoảng 16,8 ha, trong đó diện tích đất phát triển dự án khoảng 83.183 m2, công viên cây xanh khoảng 76.000 m2 và phần còn lại là đường giao thông. Khu phức hợp sẽ gồm các tòa nhà cao từ 6 - 20 tầng, diện tích sàn xây dựng khoảng 300.000 m2.
Trước đó, UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép TP lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu phức hợp Trung tâm Hội nghị triển lãm tại các lô 1-20 và 1-12 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo luật Đấu thầu. Danh sách nhà đầu tư dự kiến là Liên danh Công ty Intertrade Singapore Pte Ltd và Công ty Saigon Bund Capital Partners - BVI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.