Trái vải Việt Nam đã có thể 'xuất cảnh' sang Úc

13/05/2015 21:12 GMT+7

(TNO) Sau khoảng 12 năm không thể 'đặt chân' sang Úc, hiện Bộ Nông nghiệp nước này đã đồng ý cho nhập khẩu trái vải mang thương hiệu Việt.

(TNO) Sau khoảng 12 năm không thể 'đặt chân' sang Úc, hiện Bộ Nông nghiệp nước này đã đồng ý cho nhập khẩu trái vải mang thương hiệu Việt. 

Trái vải Việt Nam đã được phép xuất khẩu sang Úc - Ảnh: Hà An
Thông tin nói trên vừa được trang ABC (Úc) đăng tải hôm qua 12.5. Quyết định này cũng rơi vào đúng mùa vụ thu hoạch vải 2015 ở Việt Nam, từ tuần cuối của tháng 5 đến giữa tháng 7.
Theo đó, trái vải mang thương hiệu Việt sẽ được phép vận chuyển qua Úc bằng đường hàng không hoặc đường biển. Khi đến Úc, vẫn phải thực hiện quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng thực phẩm trước khi được bán chính thức ra thị trường.
Cũng theo trang tin ABC, với quyết định này của Úc thì phía Việt Nam cũng đang kỳ vọng nhiều loại trái cây nhiệt đới khác cũng sẽ tiếp tục được cho xuất khẩu sang Úc, bao gồm cả xoài và thanh long.
Đứng đầu hiệp hội những người trồng vải Úc, ông Lychee Growers cho biết không cảm thấy lo ngại trước việc trái vải Việt Nam có thể nhập khẩu vào Úc và cạnh tranh với các trái cây địa phương.
"Người trồng vải thiều tại Úc vẫn muốn thấy vải chất lượng tốt có thể nhập khẩu vào Úc", ông Lychee Growers cho biết thêm.
Được biết, chỉ tính riêng ngành nông nghiệp trồng vải tại Úc, mỗi năm đã thu về được khoảng 20 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.