United Airlines bị châm chọc vì vụ lôi hành khách gốc Việt xuống máy bay

12/04/2017 16:38 GMT+7

Bầu trời đang ngày càng trở nên ít thân thiện với hãng hàng không lớn của Mỹ sau vụ lôi kéo thôi bạo một hành khách gốc Việt xuống máy bay.

Theo CNN, nhiều hãng hàng không đối thủ đang lên tiếng châm chọc United Airlines sau khi hãng bay này nhờ nhân viên an ninh lôi kéo thô bạo hành khách gốc Việt là ông David Dao, bác sĩ nội khoa sống tại bang Kentucky (Mỹ), xuống khỏi chuyến bay 3411 từ Sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago đi Louisville hôm 10.4 vì thiếu chỗ.
Hãng bay Royal Jordanian tấn công United Airlines bằng một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi ở đây để giúp bạn #united. Lôi kéo thô bạo khách hàng bị cấm tuyệt đối”.
Hãng bay Royal Jordanian viết trên Twitter: "Chúng tôi muốn nhắc các bạn rằng hành động lôi kéo trên các chuyến bay của chúng tôi bị nghiêm cấm bởi phi hành đoàn và hành khách" Ảnh chụp màn hình trang Twitter
Hãng bay vừa được TripAdvisor bình chọn là tốt nhất hành tinh Emirates cũng châm chọc United Airlines bằng đoạn video đăng tải trên Twitter. Đoạn video bắt đầu bằng lời nhận xét của CEO United Airlines, ông Oscar Munoz, về các đối thủ Vùng Vịnh hồi tháng trước. Trong một cuộc phỏng vấn, ông Munoz phát biểu: “Các hãng bay (Vùng Vịnh) không phải là những hãng bay thực thụ. Họ là phương tiện thương hiệu quốc tế cho đất nước của họ”.
Sau đó, đoạn video trên hiển thị dòng chữ: “Vâng thưa ông Munoz, theo TripAdvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới, chúng tôi không chỉ là hãng hàng không thực sự mà chúng tôi còn là hãng bay tốt nhất thế giới”. Đoạn video còn nhắc thêm nhiều danh hiệu, giải thưởng mà Emirates được TripAdvisor trao tặng như Hãng hàng không có dịch vụ bay phổ thông tốt nhất và Hãng hàng không có dịch vụ bay hạng nhất tốt nhất trước khi gửi thông điệp đến hành khách: “Lần này, hãy thực sự bay trong một bầu trời thân thiện”.
Tài khoản Twitter của Emirates thì đăng tải video bắt đầu bằng lời nhận xét không hay của CEO United Airlines dành cho hãng Ảnh chụp màn hình trang Twitter
Ba hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã và đang cho rằng ba đối thủ Vùng Vịnh là Etihad Airways, Emirates và Qatar Airways đang nhận trợ cấp từ chính phủ các nước Trung Đông.
Hồi tháng 2, các giám đốc điều hành của United Airlines, American Airlines và Delta Airlines viết thư cho Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson để bày tỏ sự phản đối. Họ muốn chính phủ Mỹ tái xem xét thỏa thuận cho phép các hãng bay Vùng Vịnh bay tự do từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Qatar đến các điểm đến nội địa Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.