USD sắp có sáu năm suy yếu

18/11/2017 15:46 GMT+7

Một trong các hãng dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới Morgan Stanley vừa dự báo sáu năm suy yếu đối với đồng đô la Mỹ.

Theo Russia Today, USD sẽ suy yếu trong bối cảnh tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ. Điều này có thể gây tác động xấu đến bất kỳ ảnh hưởng tốt nào có được từ động thái nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
USD tăng giá vào tháng 1 năm nay, và thế giới rất có thể sẽ đón xu hướng suy yếu của nó trong sáu năm tới. Yếu tố chính thúc đẩy USD không phải là kỳ vọng lãi suất, mà là diễn biến kinh tế thế giới và nhu cầu thế giới, chiến lược gia tiền tệ Hans Redeker thuộc Morgan Stanley nói trên kênh Bloomberg.
Ngân hàng Mỹ Morgan Stanley đưa ra dự báo trên trong bối cảnh sự chú ý của nhà đầu tư dành cho giao dịch phục hồi hệ thống tiền tệ đang tăng lên, trong khi cải cách ở Mỹ đạt được một số tiến bộ còn Fed quyết định tăng dần lãi suất. Theo giới phân tích, đợt tăng lãi suất tiềm năng trong tháng 12 cùng với ba đợt tăng lãi suất khác vào năm 2018 sẽ chỉ có “ảnh hưởng chiến thuật” lên USD.
Chỉ số Bloomberg Dollar Spot tăng 3,8% từ khi giảm xuống mức thấp trong hơn hai năm vào tháng 9. Hiện Bloomberg Dollar Spot vẫn giảm hơn 7% trong cả năm nay.

tin liên quan

USD sẽ mất thế đồng tiền thống trị
Vị thế đồng tiền mạnh mẽ nhất thế giới của đô la Mỹ đang đứng trước nhiều nghi vấn, dù số giao dịch thực hiện bằng USD vẫn đang thống trị thị trường toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.