Ưu tiên cát cho các công trình trọng điểm

31/07/2017 07:39 GMT+7

Ngày 30.7, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đã báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình cung cầu sử dụng cát xây dựng và giải pháp tăng cường sản xuất, sử dụng vật liệu thay thế cát tự nhiên.

Theo báo cáo, tổng sản lượng cấp phép khai thác cát sông trên địa bàn tỉnh năm 2016 và 2017 là 11,3 triệu m3, trữ lượng còn lại cho phép khai thác đến hết năm 2020 là 43,95 triệu m3. Theo tính toán, nhu cầu sử dụng cát cho các công trình nhà nước và dân sinh trong tỉnh khoảng 10 triệu m3/năm.
Hiện tại, tỉnh chỉ có 2 loại vật liệu để san lấp mặt bằng xây dựng là cát sông và đất nông nghiệp. Tuy nhiên, do nguồn tài nguyên đất đai rất quý hiếm nên tỉnh hạn chế tối đa việc lấy đất sản xuất nông nghiệp san lấp mặt bằng.
UBND tỉnh đã giao các ngành chức năng thống kê các công trình có sử dụng cát giai đoạn từ tháng 6.2017 đến hết năm 2020 gồm cát san lấp hơn 24 triệu m3, cát xây dựng hơn 2,2 triệu m3 để có kế hoạch cân đối cung cầu phù hợp, nhất là ưu tiên cho các công trình trọng điểm.
UBND tỉnh đã đề xuất Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngành và địa phương liên quan rà roát, cân đối việc tổ chức khai thác, tiêu thụ cát sông nhằm ổn định thị trường, đảm bảo phát triển bền vững cho khu vực và giảm áp lực cung ứng cát...

tin liên quan

Khai thác cát trái phép còn đòi đốt đoàn kiểm tra
Ông Thạch không hợp tác mà còn lái ô tô tải tông vào một xe máy của cán bộ kiểm tra; đồng thời dùng can xăng 20 lít tới gần đoàn kiểm tra và có ý định phóng hỏa nhưng bị ngăn cản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.