Vàng sôi động trước ngày Thần Tài

17/02/2016 06:05 GMT+7

Ngày 16.2, mới chỉ ngày mùng 9 âm lịch nhưng nhiều người đã đi mua vàng cho ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Ngày 16.2, mới chỉ ngày mùng 9 âm lịch nhưng nhiều người đã đi mua vàng cho ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Xếp hàng mua vàng cầu may vào ngày 16.2 tại Hà Nội - Ảnh: Song HàXếp hàng mua vàng cầu may vào ngày 16.2 tại Hà Nội - Ảnh: Song Hà
Lúc 13 giờ 30, tại khu vực bán vàng trang sức hội sở chính Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM) có khoảng 30 khách hàng đang chọn mua các sản phẩm các loại. Một chị trung niên đang ghi phiếu mua 2 chỉ vàng Thần Tài cho biết: “Năm ngoái đi vào đúng ngày Thần Tài, xếp hàng chờ mãi mới mua được nên năm nay tranh thủ mua sớm 1 ngày. Số vàng này sẽ được cúng cùng các lễ vật vào ngày Thần Tài để cầu may”.
Cách đó 2 quầy hàng, một khách hàng nữ khác hỏi mua mặt vàng mề đay ông Thần Tài nhưng nhân viên thông báo vừa hết hàng. Tại lầu 4 của trụ sở là nơi buôn bán sỉ, một vài tiệm vàng đang chọn các sản phẩm Thần Tài tại Công ty SJC về để kịp bán cho ngày mai. Đại diện SJC cho biết đang tập trung sản phẩm, nhân lực cho khâu bán lẻ phục vụ người dân. Dù chưa đến ngày Thần Tài nhưng từ sáng nhiều người đã đến mua vàng. Dự báo ngày Thần Tài, khách hàng sẽ đến rất đông nên công ty đã lên kế hoạch phục vụ xuyên tầm không nghỉ trưa và kéo dài đến tối.
Tại khu vực chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM), các tiệm vàng thưa thớt khách ra vào nhưng tại Trung tâm vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (VJC), lượng khách đông lên gấp nhiều lần so với ngày trước đó. Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho hay: “Sức mua trong hệ thống cửa hàng PNJ trên toàn quốc đã bắt đầu tăng. Từ sáng đến chiều, công ty bán được khoảng 2.800 sản phẩm ông Phúc Tài Lộc loại 1 chỉ, nhẫn trơn (từ 0,5 đến 2 chỉ)... Công ty cũng đã tăng sản lượng sản xuất gấp 2 lần năm ngoái, với 100.000 sản phẩm nhằm tránh tình trạng “cháy hàng” đã xảy ra năm trước”.
Tại Hà Nội, lượng khách hàng đến các cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đông gấp nhiều lần ngày thường. Bà Nguyễn Thị Thu Hiên, Phó giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho biết: “Số lượng khách hàng đến cửa hàng khá đông, trong đó 70% khách hàng đến mua vàng, đa số mua vàng nhẫn. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay công ty không phát số mà thực hiện phân luồng ra vào cho khách hàng và tăng cường bộ phận an ninh”. Tại các cửa hàng của Tập đoàn VBĐQ Doji trên cả nước ghi nhận sức mua tăng mạnh ngay từ khi mở cửa. Đặc biệt, lượng khách hàng tại các tỉnh đổ về mua vàng cho ngày Thần Tài nhiều hơn khu vực Hà Nội. Rút kinh nghiệm năm trước, nhiều khách mua lẻ năm nay đặt tiền trước trong ngày 16.2 để đến ngày 17.2 mới lấy vàng về.
Thị trường vàng sôi động hơn khi giá vàng liên tục tăng giảm trong ngày 16.2. Vào buổi sáng, giá vàng miếng SJC giảm 330.000 đồng/lượng so với giá chiều ngày 15.2, giá mua - giá bán còn 33,05 - 33,45 triệu đồng/lượng. Đến chiều giá mua - giá bán vàng miếng SJC đã tăng lên lại mức 33,45 - 33,8 triệu đồng/lượng, tăng từ 350.000 - 400.000 đồng/lượng so với giá sáng. Giá vàng thế giới đã có một phiên “nhào lộn” trong ngày 16.2 khi giảm mạnh về mức 1.192 USD/ounce (giảm 18 USD/ounce so với ngày 15.2) rồi liên tục tăng lên đến mức 1.213 USD/ounce (tăng 5 USD/ounce so với ngày 15.2).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.