Vay vốn cá nhân, cần lãi suất ổn định và minh bạch

01/07/2015 12:03 GMT+7

Lãi suất thấp là yếu tố hấp dẫn nhưng sự ổn định của lãi suất, và sự minh bạch ở cách tính là yếu tố hàng đầu giúp người đi vay chủ động trong kế hoạch trả nợ của mình.

Lãi suất thấp là yếu tố hấp dẫn nhưng sự ổn định của lãi suất, và sự minh bạch ở cách tính là yếu tố hàng đầu giúp người đi vay chủ động trong kế hoạch trả nợ của mình. Ngày 30.6, ông Godfrey Swain, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ - Sản phẩm, Kênh bán hàng và Marketing - Ngân hàng Quốc tế VIB đã tư vấn cho độc giả Thanh Niên cách chọn gói vay hiệu quả và cách xây dựng kế hoạch trả nợ phù hợp.

* Khi vay vốn ngân hàng, tôi cần quan tâm những vấn đề nào nhất? (Nguyễn Thị Hằng, Quận Tân Phú)
- Ông Godfrey Swain: Khi vay vốn ngân hàng, khách hàng cần quan tâm 3 vấn đề sau:
- Xác định rõ mục đích vay vốn
- Cân nhắc kế hoạch trả nợ cho khoản vay của mình
- Lãi suất vay
Khách hàng cần cân nhắc để lựa chọn lãi suất ưu đãi, ổn định. Bên cạnh đó, có rất nhiều khoản phí như phí phạt, phí trả nợ trước hạn. Ngoài ra, khách hàng cũng cần quan tâm đến uy tín, dịch vụ của ngân hàng. Bởi một ngân hàng tốt sẽ tư vấn đầy đủ và cụ thể cho khách hàng dựa trên nhu cầu của họ.
* Tôi hiện có khoảng 600 triệu đồng và muốn vay khoảng 400 triệu đồng nữa để mua nhà. Nhờ ông tư vấn giúp nên vay gói nào và của ngân hàng nào được lãi suất tốt nhất hiện nay. (Hoành Sơn, TP.HCM)
- Ông Godfrey Swain: Trường hợp vay từ 5 năm trở lên, bạn có thể tham khảo gói cho vay ưu đãi lãi suất theo chương trình Thời điểm vàng của VIB với 2 lựa chọn. Hoặc hưởng lãi suất ưu đãi 6,68%/năm cố định trong 12 tháng đầu của khoản vay, từ tháng thứ 13 lãi suất sẽ bằng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cộng với biên độ cố định là 3,99%/năm (tương ứng 9,69%/năm theo lãi suất hiện nay). Hoặc chọn mức lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng biên độ 3,49%/năm áp dụng trong suốt thời gian vay (tương ứng 9,19%/năm theo lãi suất hiện nay). Trong đó, khách hàng vay mua nhà thường sẽ có mong muốn dành ra một khoản chi phí để mua sắm trang thiết bị cho ngôi nhà mới, và lựa chọn lãi suất ưu đãi 6,68%/năm sẽ giúp cho khách hàng thoải mái hơn về tài chính trong năm đầu tiên để thực hiện mong muốn này.
Bên cạnh đó, nếu tham gia gói cho vay ưu đãi này trong thời gian từ nay đến hết ngày 01.08.2015, bạn còn được rút thăm trúng thưởng 5 xe Vespa Primavera và 5 điện thoại iPhone 6 hàng tháng và 01 xe Mercedes C200 cuối chương trình.
Vay vốn cá nhân, cần lãi suất ổn định và minh bạchÔng Godfrey Swain, đại diện ngân hàng Quốc tế VIB tại buổi tư vấn trực tuyến
* Gia đình tôi có nhu cầu vay 2 tỉ đồng để mua nhà. Được biết VIB đang đưa ra gói lãi suất chỉ 6.68%/năm, không biết nếu gia đình tôi vay với lãi suất ưu đãi của VIB như trên thì hàng tháng phải trả lãi bao nhiêu, công thức tính lãi suất khi hết ưu đãi như thế nào? (Thanh Trúc, HN)
- Ông Godfrey Swain: Số tiền lãi phải trả hàng tháng với số tiền vay 2 tỉ đồng lãi suất 6,68%/năm khoảng 11 triệu đồng trong tháng đầu tiên và lãi suất sẽ giảm dần theo số tiền gốc. Từ tháng 13 trở đi, lãi suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3,99%/năm cho toàn thời gian vay còn lại. Do vậy, gói lãi suất này rất có lợi và minh bạch dễ kiểm soát cho người đi vay. Số tiền gốc phải trả hằng tháng phụ thuộc vào thời hạn bạn vay. Với VIB bạn có thể vay mua bất động sản với thời hạn tối đa lên đến 25 năm.
Vay vốn cá nhân, cần lãi suất ổn định và minh bạch 2Chương trình “Thời điểm vàng” của ngân hàng VIB đưa ra mức lãi suất vay chỉ 6,68%/năm cố định trong 12 tháng đầu
* Mình đang có nhu cầu muốn vay mua xe ôtô để phục vụ việc đi lại, kinh doanh. Không biết ngân hàng có chương trình cho vay mua xe Mercedes không? Mình muốn hỏi về điều kiện và thủ tục vay thế nào? (Ngọc Thiên, TP. HCM)
- Ông Godfrey Swain: VIB có quan hệ đối tác với nhiều hãng xe hơi nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có thương hiệu xe Mercedes. Nếu bạn tham gia vay tiền mua xe hơi theo chương trình Thời điểm vàng lãi suất 6,68%/năm trong 12 tháng đầu bạn sẽ có thêm cơ hội trúng thêm một xe hơi Mercedes C200. Bạn có thể thế chấp bằng chính xe mình định mua, kèm theo giấy tờ chứng minh thu nhập và hồ sơ cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.