Vietranstimex vận chuyển và hạ thủy kiện C24-P2 Jacket

08/12/2017 07:50 GMT+7

Ngày 7.12.2017, Vietranstimex đã vận chuyển và hạ thủy thành công kiện C24-P2 Jacket từ vị trí chế tạo xuống sà lan tại Cảng hạ lưu PTSC, TP.Vũng Tàu.

Cấu kiện dầu khí có trọng lượng toàn bộ không thể tháo rời 1.750 tấn và kích thước dài 27 m, rộng 33 m và cao 36 m này là 1 trong 10 cấu kiện thuộc cùng một dự án mà Vietranstimex đã được tín nhiệm giao thầu đối với hạng mục “Vận chuyển và hạ thủy”.
Kiện C24-P2 Jacket đã được Vietranstimex vận chuyển và hạ thủy bằng tổ hợp rơ-mooc tự hành SPMT 84 trục. Đây là chủng loại thiết bị vận chuyển đặc chủng mà Vietranstimex là đơn vị sở hữu và làm chủ công nghệ vận hành.
Vận chuyển và hạ thủy cấu kiện dầu khí từ vị trí chế tạo đến cầu cảng và hạ thủy (load-out) lên sà lan biển luôn là một công việc không hề đơn giản đối với bất kỳ nhà thầu vận tải nào, kể cả những tên tuổi lớn trên thị trường thế giới. Bên cạnh trở ngại lớn nhất là trọng lượng siêu khủng của hàng hóa (kiện nhỏ nhất cũng gần 600 tấn) thì việc di chuyển kiện hàng từ vị trí chế tạo đến vị trí hạ thủy phải luôn được thực hiện bằng chủng loại phương tiện thiết bị phù hợp vừa đáp ứng yêu cầu khắt khe về tải trọng do chủ hàng đề ra nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng như địa hình khu vực làm việc vừa có những tính năng kỹ thuật ưu việt để có thể sàng ngang kiện hàng ở góc cua có thể đạt tới 900 nhằm vượt qua các chướng ngại vật trên tuyến đường di chuyển.
Khó khăn chưa dừng lại ở đó bởi ở công đoạn hạ thủy kiện hàng từ cầu cảng lên sà lan biển, toàn bộ các cán bộ công nhân kỹ thuật tham gia công trình đều phải có sự phối hợp nhịp nhàng khi thực hiện từng hợp phần công việc như: lắp ghép cầu dẫn; bơm giằng ballast để cân bằng sà lan trong suốt quá trình di chuyển của đoàn xe từ cầu cảng lên sà lan; điều khiển thiết bị vận chuyển hàng từ bờ lên sà lan. Tất cả các bước thực hiện đều được kiểm soát và điều khiển bởi một người chỉ huy duy nhất thông qua hệ thống bộ đàm. Với những đặc thù công việc như trên, Vietranstimex tự hào là nhà thầu trong nước tiên phong tiếp cận, học hỏi và đổi mới công nghệ để thực hiện thành công việc vận chuyển và hạ thủy hằng trăm cấu kiện dầu khí nặng từ 500 đến 3.500 tấn cho các khách hàng trong và ngoài nước từ những năm đầu của thế kỷ 21 đến nay.
Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex là thành viên trực thuộc Sotrans Group. Kể từ khi chuyển đổi mô hình tổ chức hoạt động từ Công ty cổ phần do Nhà nước nắm quyền chi phối thành Công ty cổ phần 100% vốn tư nhân từ giữa năm 2016 đến nay, Vietranstimex luôn được Sotrans Group chú trọng tái cấu trúc bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp và đầu tư phương tiện thiết bị, công nghệ kỹ thuật mới nhằm từng bước nâng tầm vị thế của một đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, có bề dày kinh nghiệm hơn 40 năm và luôn đồng hành cùng nghành công nghiệp Việt Nam từ ngày đầu thành lập cho đến nay.
Trong định hướng chiến lược phát triển của mình giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn đến 2030, Vietranstimex xác định nhiệm vụ trọng tâm là giữ vững ngôi vị hàng đầu trên thị trường bốc xếp, vận tải hàng nặng, hàng dự án và thiết bị toàn bộ trong nước và khu vực, đồng thời đẩy mạnh công tác thu hút nhân tài, đầu tư phương tiện thiết bị công nghệ hiện đại nhằm mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, mở rộng địa bàn hoạt động ra các nước trong khu vực và quốc tế, hướng đến đủ năng lực để thực hiện di dời, hạ thủy các cấu kiện không thể tháo rời có trọng lượng > 5000 tấn, lắp đặt máy móc thiết bị công nghiệp và vận chuyển lắp đặt các thiết bị điện gió.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.