Vingroup hỗ trợ Quảng Trị đóng tàu chở khách ra Cồn Cỏ

17/11/2017 20:55 GMT+7

Sau nhiều năm mong đợi, một con tàu cao tốc chở khách ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) sẽ được đóng mới từ sự hỗ trợ của Vingroup và ngân sách nhà nước...

Ngày 17.11, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định phê duyệt đầu tư cho dự án Tàu vận chuyển hành khách huyện đảo Cồn Cỏ. Với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại giữa Cồn Cỏ và đất liền, chiếc tàu đóng mới là tàu khách cao tốc, có tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ, chạy máy của hãng MTU-Rolls Royce Power (Đức). Tàu có khả năng chở tới 80 người/chuyến, hoạt động trong điều kiện sóng cấp 5. Được biết, tổng mức đầu tư cho con tàu là hơn 24,1 tỉ đồng, trong đó Vingroup hỗ trợ 20 tỉ đồng và ngân sách nhà nước đầu tư hơn 4,1 tỉ đồng; thời gian thực hiện là trong 2 năm 2017-2018.
Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết hiện nguồn vốn để đóng tàu đã được chuẩn bị sẵn, chỉ còn thêm một bước nữa là chọn nhà thầu (bằng hình thức đấu thầu rộng rãi) thì sẽ tiến hành đóng tàu. “Đây thực sự là việc hết sức đáng mừng đối với đảo Cồn Cỏ. Có tàu ngoài việc vận chuyển người còn góp phần phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là mảng du lịch và giữ vững quốc phòng an ninh cho huyện”, ông Tuấn phấn khởi nói.
Được biết, dù đã rất nỗ lực suốt nhiều năm qua, nhưng hiện vẫn chưa có con tàu nào thực sự chuyên chở khách vào ra đảo Cồn Cỏ, nên cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang trên đảo thường phải di chuyển bằng tàu công vụ, tàu hàng, thậm chí tàu cá.

tin liên quan

Dùng tàu công vụ đưa khách ra đảo Cồn Cỏ có thu phí
Sáng 30.4, tàu Cồn Cỏ 01, tàu công vụ của UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã xuất bến từ Cửa Việt (H.Gio Linh) chở theo đoàn khách 30 người gồm cựu chiến binh, dân “phượt”, hội viên câu cá... ra đảo Cồn Cỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.