Xác định nguồn gốc thực phẩm bằng smartphone

15/02/2017 07:09 GMT+7

Ngày 14.2, UBND TP.Đà Nẵng họp triển khai thực hiện đề án xây dựng hệ thống quản lý thông tin kiểm soát thực phẩm trên địa bàn nhằm thu thập, xử lý thông tin về thực phẩm không bao gói sẵn.

Giai đoạn 1 sẽ triển khai thí điểm kiểm soát thực phẩm không bao gói sẵn tại chợ Hàn. Theo đó, TP.Đà Nẵng sẽ tiến hành xây dựng một hệ thống thông tin quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trên cơ sở ứng dụng công nghệ mã vạch 2 chiều (QR code).
Với công nghệ này, cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng có thể truy xuất, xác định nguồn gốc thực phẩm không bao gói sẵn như: rau, củ, thịt, cá… thông qua điện thoại di động thông minh (smartphone). Người dân sẽ cài đặt ứng dụng quét mã vạch trên smartphone, sau đó có thể quét mã vạch xác định nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm đã mua.
Để thực hiện giải pháp này, TP.Đà Nẵng thiết lập quy cách tem dán chuẩn về an toàn thực phẩm để phân phối cho các nhà sản xuất, người bán lẻ tại các chợ, cửa hàng thực phẩm...; đồng thời, cung cấp tem dán đã in sẵn mã vạch cho các chợ, sau đó đơn vị này sẽ gán thông tin của người kinh doanh lên tem dán. Hộ kinh doanh, các đơn vị phải dán tem lên bao bì đối sản phẩm bán ra và phải quản lý và chịu trách nhiệm về tem của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.