Để ngủ ngon... trên đường

28/04/2014 08:07 GMT+7

(TNTS) Di chuyển khi đi du lịch là một việc không thể tránh khỏi. Làm sao có giấc ngủ ngon trên những chuyến tàu, xe hay máy bay để phục hồi năng lượng và có một hành trình dễ chịu là điều nhiều người quan tâm.

 Để ngủ ngon... trên đường
Ảnh: Shutterstock

>> Du lịch: Cách xử lý khi gặp các tình huống bất ngờ
>> Du lịch hè 2014: Bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo: Hãy lên kế hoạch sớm!
>> Du lịch hè 2014: Trong thế giới độc nhất vô nhị của Santorini

1. Mang đồ bịt mắt và bịt tai

Những miếng che mắt và nút tai giúp bạn không bị ánh sáng và tiếng ồn từ động cơ làm phiền.

2. Gối, chăn mỏng hoặc khăn choàng khổ lớn

Các loại gối kẹp cổ được bán khá rộng rãi ở các cửa hàng và siêu thị, bạn có thể chọn tùy kích thước và kiểu dáng. Gối sẽ giúp cố định phần cổ và đầu, giúp bạn có chỗ dựa để ngủ. Trên máy bay, tàu hoặc xe, không khí có thể lạnh do chế độ điều hòa được mở, bạn nên mang theo một tấm chăn mỏng hoặc các bạn nữ có thể kết hợp chiếc khăn choàng lớn để làm chăn.

3. Chọn ghế ngồi

Khi đặt chỗ trên xe, tàu hoặc làm thủ tục check-in đối với đi máy bay, không nên chọn ghế cuối bởi thường nằm gần nhà vệ sinh và không có khoảng trống phía sau để ngả lưng ghế.

Nếu có thể, bạn nên chọn ghế sát cửa sổ để lợi dụng làm chỗ dựa. Nhưng nếu là người thích duỗi chân thoải mái và hay phải dùng nhà vệ sinh, bạn nên chọn ghế sát hành lang.

4. Ăn uống

Trước giờ khởi hành từ 6 - 8 tiếng, hạn chế uống các loại chất có chứa cafein. Khi đi tàu xe hay máy bay, bạn cũng cần uống nước vì bên trong các khoang thường khá hanh khô. Nhiều người khuyên rằng bạn không nên uống rượu bia khi ở độ cao 10.000 m, tuy vậy nếu một ly vang làm bạn cảm thấy thoải mái hơn nên đừng ngại yêu cầu tiếp viên. Tuyệt đối không uống say bởi bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi thức dậy.

Hãy dùng bữa ăn do hãng hàng không cung cấp nếu cảm thấy đói, thật khó để ngủ ngon nếu dạ dày rỗng.  

5. Toilet

Không nên nhịn toilet trong các hành trình di chuyển bởi sẽ làm cơ thể và cả thần kinh bị ức chế. Đi toilet trước khi ngủ và khi người ngồi cạnh vẫn còn thức để tránh làm phiền họ.

6. Nghe nhạc, chơi game hoặc đọc sách báo

Tải những đoạn nhạc không lời êm dịu vào điện thoại, máy nghe nhạc và nghe trước khi ngủ khoảng 15 - 30 phút sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài việc đọc báo và tạp chí, trên máy bay thường có hệ thống giải trí cá nhân như trò chơi điện tử, các chương trình truyền hình, phim... bạn có thể dành thời gian theo dõi và từ từ ngủ sau khi mắt mình đã “mệt” với các hoạt động trên.

7. Thắt dây an toàn

Luôn thắt dây an toàn trong khi ngủ để phòng trường hợp tín hiệu cài dây an toàn được bật lên bạn sẽ không bị đánh thức dậy để thực hiện theo hiệu lệnh của cơ trưởng.

8. Không bỏ hành lý xách tay dưới chân

Không để giỏ, túi xách vào chân ghế trước mặt cũng là cách để bạn có thể ngủ ngon khi có chỗ duỗi thẳng cơ thể.

9. Mặc quần áo thoải mái

Bạn nên mặc từ 2 lớp áo trở lên để nếu trong khoang hành khách máy bay, tàu hay xe có nhiệt độ thấp bạn sẽ không bị lạnh và khi nóng có thể cởi ra dễ dàng. Chọn loại quần và áo rộng rãi, có chất liệu thoáng mát để máu được tuần hoàn dễ dàng.

Hoài Nam
(tổng hợp)

>> Đi máy bay như... đi xe đò
>> Lưu ý bà bầu khi đi máy bay
>> Thêm cơ hội đi máy bay giá rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.