Thắng cảnh thác Bạc

08/05/2013 03:05 GMT+7

Có lẽ bất kỳ du khách nào đến Tam Đảo đều không thể bỏ qua một thắng cảnh đẹp, đó chính là thác Bạc.

Có lẽ bất kỳ du khách nào đến Tam Đảo đều không thể bỏ qua một thắng cảnh đẹp, đó chính là thác Bạc.

Thị trấn Tam Đảo (H.Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) nằm trên ba ngọn núi cao là Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa. Với độ cao 879 m so với mặt nước biển nên khí hậu ở đây quanh năm dịu mát.

Ngoài ra, Tam Đảo còn có nhiều món ăn đặc sản, nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: tháp truyền hình, nhà thờ đá, đường lên cổng trời, rừng quốc gia Tam Đảo, đền mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần.

 Thắng cảnh thác Bạc
Từ thác Bạc nhìn xuống - Ảnh: Đào Tấn Trực

Thác Bạc nằm trong địa phận thị trấn Tam Đảo, là thác đẹp nhất có dòng nước trong vắt bắt nguồn từ khe núi len lỏi qua các vòm cây xanh mát. Để đến với dòng thác thơ mộng này, du khách tản bộ đến khu chợ trung tâm thị trấn rồi vòng qua con đường hướng phía đông sẽ gặp đường xuống thác. Đường dẫn xuống thác Bạc không quá dài nhưng cheo leo dựng đứng được thiết kế bằng những bậc tam cấp lót đá xanh. Do đường mở trong núi, một bên núi một bên vực nên thành đường có tay vịn, có một vài điểm để khách dừng nghỉ chân. Hiện nay, dọc đường xuống thác, nhất là vào những ngày cuối tuần khách đến tham quan chật cả đường đi. Cũng dọc con đường này, có rất nhiều hàng nước, du khách có thể dừng chân nghỉ bất cứ lúc nào.

Đặc biệt xuống thác Bạc, du khách như có cảm giác được về với khu rừng nguyên sinh trù phú. Ở đây khí hậu mát mẻ, cây rừng xanh tốt uy nghiêm tỏa bóng. Du khách không còn lạ mắt khi thấy những chú chim rừng, chú sóc dạn dĩ quen thuộc bên đường. Một điều khá đặc trưng mang đậm phong vị miền núi là mùa này cả khu rừng thác Bạc chìm đắm trong hàng triệu tiếng ve ngân. Tiếng ve rộn rã hòa vào âm vang rừng núi giống như một bản nhạc giao hưởng của núi rừng thiên nhiên nơi đây ban tặng.

Qua đoạn đường xuống thác, đứng từ trên cao du khách sẽ nhìn thấy được dòng nước trắng xóa đổ từ trên núi xuống chân thác. Thác Bạc giấu mình trong vách núi đá, xung quanh là cây xanh, núi dựng, thung lũng bao bọc. Nếu đến vào buổi sáng, du khách sẽ nhìn được sắc cầu vồng từ ánh mặt trời rọi qua từng kẽ lá chiếu vào thác nước lóng lánh phản chiếu tuyệt đẹp. Hòa trong tiếng ve ngân, tiếng nước chảy, tiếng gió xôn xao, tiếng suối, tiếng lá rơi, du khách sẽ cảm nhận được một không khí thần tiên nơi núi rừng yên lặng. Theo người bản địa, những khi trời mưa dòng nước thác sẽ lớn hơn, đẹp hơn. Lúc này nhìn dòng thác trắng xóa như mái tóc bà tiên buông xõa dài theo vách núi đá giữa đại ngàn. Những khi trời nắng kéo dài, dòng nước sẽ chảy nhẹ nhàng hơn.

Đứng từ thác Bạc, du khách sẽ hưởng được trọn vẹn bóng của những tàn cây cổ thụ xòe mát rượi, nghe tiếng chim rừng kêu vang, ngước nhìn trời xanh thăm thẳm qua những kẽ lá. Từ thác Bạc, phóng tầm mắt về phía đông nam, những triền đồi su su xanh mướt thấp thoáng cùng những ngôi nhà dưới rừng thông. Và xa xa là con đường đèo quanh co lượn theo chân núi nối từ đồng bằng lên thị trấn.

Sau khi tham quan thác Bạc, du khách phải ngược lại con đường vừa dẫn xuống thác. Mặc dù mệt nhoài nhưng ai cũng tươi cười sung sướng vì mình vừa đến được một nơi tuyệt đẹp, chinh phục đoạn đường dựng đứng khá nguy hiểm.

Đào Tấn Trực

>> Lên Sa Pa thăm thác bạc
>> Bánh quấn Tam Đảo
>> Su su Tam Đảo
>> Huyền ảo Tam Đảo
>> Tam Đảo thơ mộng trong sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.