Chị L.D (Hà Nội) cho biết, con gái chị là cháu T.D.N quên ví da cá sấu và hơn 10 triệu đồng tiền mặt, cùng các loại thẻ trên xe Grabcar, nhưng liên lạc để lấy lại thì bị tài xế chặn số.
Lái xe Grab bị "tố" không trả lại tài sản khách hàng để quên trên xe
Ảnh minh hoạ M.H
Theo chia sẻ của chị L.D, khoảng 20 giờ ngày 19.2, con gái chị book một xe Grabcar biển 30A-907… từ Kim Mã (Hà Nội) về khu đô thị Ciputra trên địa bàn thành phố và để quên ví da cá sấu trên xe, bên trong có hơn 10 triệu tiền mặt và các loại thẻ, giấy tờ quan trọng. Ngay sau khi phát hiện để quên, cháu T.D.N đã liên lạc với tài xế N.D.T theo số điện thoại khi đặt xe, nhưng bị chặn số.
Cháu T.D.N. và gia đình dùng các máy khác để gọi nhưng tài xế đều không nghe máy và sau đó chặn số.
Đáng chú ý, theo chị L.D, khi liên lạc với tổng đài Grab tối 19 và sáng 20.2, nhân viên tổng đài nói không biết lái xe cũng như phương tiện kinh doanh là ai, như thế nào.
“Con tôi khóc vì mất ví và một loạt thẻ, trong đó có thẻ quan trọng liên quan đến học hành”, chị L.D cho biết và chia sẻ thông tin trên một số diễn đàn, nhằm kêu gọi tài xế trả lại đồ cũng như tìm lại đồ cho con gái một cách thiện chí nhất.
Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 21.2, đại diện Grab cho biết, tối 19.2, tổng đài Grab Việt Nam nhận được thông tin từ hành khách D.N. thông báo về việc bị thất lạc ví tiền trên chuyến xe mã số IOS-4761071-3-143 do tài xế N.D.T thực hiện.
\n
Vụ Vinasun kiện Grab: Vinasun đòi bồi thường 41,2 tỉ, Grab yêu cầu bác đơn kiệnNgay sau khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã liên lạc với đối tác N.D.T tìm hiểu về sự việc, đồng thời liên lạc với những hành khách đi sau chuyến xe của khách hàng D.N để tìm lại ví tiền bị thất lạc. Cả lái xe N.D.T. và các khách hàng di chuyển sau đó đều khẳng định không nhìn thấy ví tiền của khách hàng D.N. trên xe. Lái xe N.D.T cũng đồng ý cho phép Grab Việt Nam thông báo số điện thoại của mình cho khách hàng D.N để trực tiếp trao đổi.
Tuy nhiên, theo đại diện Grab Việt Nam, hiện hiện số điện thoại của tài xế N.D.T không liên lạc được. "Bộ phận quản lý tài xế đang cố gắng liên lạc với tài xế N.D.T. Chúng tôi đã kiểm tra lại lịch sử hoạt động của tài xế thì chưa có vi phạm gì, hệ thống ghi nhận đầu tháng 1, tài xế đã trả lại điện thoại cho một khách hàng. Với trường hợp này, chúng tôi đã tư vấn khách hàng N. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng, Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an", đại diện Grab Việt Nam cho hay.
Grab Việt Nam cũng khẳng định có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, bao gồm cả lý lịch tư pháp. Ngoài ra, còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi.
Sau khi kiểm tra thực tế tình trạng cơi nới, phá vỡ quy hoạch ở Khu đô thị ven sông Lạch Tray - Waterfront City, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Hải Phòng đã yêu cầu phải xử lý triệt để.
Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, việc xử lý nợ xấu của các ngân hàng gặp khó khăn có nguyên nhân do khách hàng không tự giác, thậm chí trốn tránh trả nợ, chống đối, không bàn giao tài sản đảm bảo.
Cơn mưa lớn kéo dài trong đêm 23.5 và rạng sáng ngày 24.5 đã khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội bị ngập lụt chia cắt từng đoạn, nhiều người dân vật vã đi làm trong cảnh tắc đường.
Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến thực tế trung bình của cả nước mới đạt 23,02%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến được xử lý của cả nước cũng mới chỉ đạt 24,89%.
Thiên nhiên ban tặng cho nước ta ba loại chim khướu đặc hữu, nằm trong Sách đỏ VN và thế giới, riêng cao nguyên Kon Tum có hai loài. Nhưng chúng đang giảm nhanh đến nỗi gây nên sự bàng hoàng. Vì đâu nên nỗi...
Tắc cứng mọi nẻo đường trong cơn mưa như trút vào giờ cao điểm sáng hôm qua 23.5 và sáng nay, nhiều người dân Hà Nội phải vật lộn hàng tiếng đồng hồ để đưa con đi học hay đi làm.
Đại biểu Nguyễn Trọng Nghĩa (TP.HCM) cho rằng, công tác xây dựng thể chế có hiệu quả thấp đang tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân.
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long lập biên bản vi phạm hành chính đối chị M.H.Q.T.vì đã thực hiện hành vi buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.
Tỷ lệ công dân mắc tật khúc xạ về mắt như cận thị, loạn thị chiếm tỷ lệ cao, đây là người có trình độ học vấn cao nên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM kiến nghị chọn những công dân này với tỷ lệ 20 - 30%.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự trực tuyến và phát biểu trong lễ Công bố khởi động thảo luận về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF).