Loạt sản phẩm của Yahoo từng gắn liền với người Việt

27/07/2016 09:35 GMT+7

Bạn còn nhớ hay không những ngày ngồi “chat chit” hì hụi với Yahoo Messenger một thời, tiếng Buzz thân thuộc và cả những biểu tượng ngộ nghĩnh, đáng yêu nữa…

Vừa mới đây, Yahoo đã được bán lại cho nhà mạng Verizon với giá gần 5 tỉ USD. Đứng trước sự ra đi của một thương hiệu đình đám một thời, không ít người dùng tỏ ra tiếc nuối. Nếu còn nhớ tới Yahoo, hẳn chúng ta sẽ không quên được 4 sản phẩm dưới đây.
Yahoo! Messenger
Những năm 2000 là thời điểm cực thịnh của Yahoo! Messenger tại Việt Nam. Về cơ bản, đây là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện, gọi điện miễn phí trên internet. Yahoo! Messenger cung cấp cho chúng ta đầy đủ các công cụ như hình ảnh, biểu tượng, font chữ…
Điểm thú vị của Yahoo! Messenger là chúng ta có thể hóa thân thành bất kỳ ai trên mạng ảo, tùy biến từ tên gọi, hình ảnh cho tới trạng thái, địa chỉ, số điện thoại. Tất nhiên, tới nay Yahoo! Messenger đã không còn được ưa chuộng và sắp biến mất hoàn toàn.
Yahoo Mail
Yahoo Mail thuở ban đầu Ảnh: Mashable
Thời điểm hệ sinh thái Google, Microsoft còn chưa phổ biến tại Việt Nam, Yahoo Mail là cái tên hàng đầu. Bởi hệ thống email này vốn gắn liền cùng với các nick chat Yahoo! Messenger. Do tính liên kết và tiện dụng, Yahoo Mail trở nên rất phổ biến.
Tuy nhiên, tới khi Gmail của Google và Outlook của Microsoft được đón nhận nhiều hơn, Yahoo Mail trở nên cũ kỹ và chậm chạp. Người ta đã dần xa rời Yahoo Mail từ đó. Thậm chí các nhà tuyển dụng cũng chuộng người sử dụng Gmail hay Outlook hơn.
Yahoo! Blog 360
Theme Blog từng được dân mạng săn lùng thời xưa Ảnh chụp màn hình
Trước khi xuất hiện các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Yahoo! Blog 360 là nơi mà người người, nhà nhà đổ xô tìm đọc. Đây là nơi các blogger Yahoo! Blog 360 chia sẻ bài viết, quan điểm cũng như góc nhìn, câu chuyện của mình.
Tham gia Yahoo! Blog 360, người chơi có thể tùy biến từ nội dung, màu sắc, hình ảnh nền cho tới kiểu chữ sao cho hợp ý mình, cũng như thu hút người xem nhất. Nhưng chính sự thiếu tương tác đã khiến Yahoo! Blog 360 phải chịu thua các mạng xã hội ngày nay.
Lưu trữ hình ảnh trực tuyến Flickr
Trang Flickr trong thời kỳ đầu Ảnh chụp màn hình
Trước khi các trang chia sẻ, mạng xã hội hình ảnh ra đời, Flickr là nơi được nhiều người dùng truy cập nhất. Flickr khi đó có 2 vai trò chính là vừa mang tính giới thiệu, vừa mang tính lưu trữ những hình ảnh người dùng sưu tầm được.
Tới nay, Flickr vẫn là kho giữ ảnh chất lượng cao được yêu thích với khoảng 112 triệu người dùng. Nhưng nhiều khả năng, thương vụ Yahoo - Verizon thành công cũng đồng nghĩa Flickr sẽ sớm bị bán lại cho một ông chủ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.