
Lịch sử là môn lựa chọn hay bắt buộc không thể 'thay đổi tùy ý'
Chương trình giáo dục phổ thông, trong đó có chương trình môn lịch sử, khi đã ban hành và triển khai thực hiện là công việc “đại sự quốc gia”, không thể thay đổi tùy ý, tùy tiện được.
Đã 1 tuần sau khi Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh và "xử lý nghiêm" trước thông tin "dậy sóng" về việc có trường THCS ở Hà Nội ép học sinh học lực chưa tốt không thi vào lớp 10, đến giờ vẫn chưa có kết quả.
Ép học sinh có học lực trung bình, yếu không thi vào lớp 10 để không ảnh hưởng đến tỷ lệ đỗ vào THPT công lập được cho là 'biểu hiện lâm sàng' của bệnh thành tích, nhất là các trường công lập.
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin phản ánh việc một số trường THCS có hình thức “hướng nghiệp” thô bạo, vi phạm quyền học tập của học sinh đó là ép học sinh yếu không thi lớp 10.
Xung quanh việc phụ huynh học sinh lớp 9 có lực học không tốt “tố” bị một số trường ở Hà Nội ép không đăng ký dự thi vào lớp 10, nhiều ý kiến phản hồi cho hay chuyện này đã có từ nhiều năm và ở nhiều địa phương.
Xung quanh phản ánh một số trường ép học sinh học chưa tốt không được thi vào lớp 10, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo khẩn.
Xung quanh phản ánh một số trường ép học sinh học chưa tốt không được thi vào lớp 10, Phòng GD-ĐT Q.Cầu Giấy vừa có báo cáo gửi Sở GD-ĐT Hà Nội.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh một số trường THCS ở Hà Nội yêu cầu học sinh có học lực không tốt cam kết không thi vào lớp 10, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ sẽ xử lý nghiêm nếu có việc này.
Do đặc trưng của năm học đặc biệt này, nên rất cần tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 để đem đến sự công bằng cho thí sinh.
Tuyển sinh lớp 10 sẽ như thế nào trong bối cảnh biến thể của vi rút SARS-CoV-2 đang tác động không nhỏ đến việc học tập của học sinh tại TP.HCM trong những ngày gần đây?
Từ trước tết và ngay trong những ngày đón năm mới Nhâm Dần 2022, nhiều địa phương đã lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp sau thời gian nghỉ tết.
Thế hệ trẻ ngày nay “nghĩ khác và mơ lớn". Học sinh cần được cung cấp kiến thức định hướng nghề nghiệp và thị trường lao động từ sớm để tự nhận thức đúng về năng lực của bản thân, tự tin theo đuổi đam mê, làm chủ cuộc đời mình. Nhưng hướng nghiệp cho trẻ như thế nào là đúng?