Khi BĐS nội đô bão hòa, theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội, thị trường địa ốc đã chứng kiến sự đảo chiều, hình thành xu hướng dịch chuyển đầu tư từ các đô thị lớn sang các tỉnh, thành phố có chỉ số năng lực cạnh tranh tốt, trong đó có Thái Nguyên.

Nhìn vào bài toán bỏ vốn, giới đầu tư cho rằng, sự chuyển hướng về các đô thị vệ tinh là lựa chọn đúng đắn và hướng đi thông minh với tỷ lệ thành công cao. Điều này xuất phát từ nguồn cầu về nhà ở tăng cao, trong khi các thành phố lớn hạn chế cấp phép dự án mới, cộng với quỹ đất tại các tỉnh chưa quá đắt đỏ, thuận lợi cho mở rộng đầu tư, kéo dãn biên độ sinh lời.


Thái Nguyên đón làn sóng đầu tư BĐS mạnh mẽ kể từ năm 2018 nhờ tốc độ tăng trưởng phi mã cùng khả năng hút vốn FDI. Tuy nhiên, Thái Nguyên đang bỏ lỡ nhu cầu về nhà ở của hơn 100.000 chuyên gia, kỹ sư và lao động lâu dài tại các khu công nghiệp khi dòng khách này vẫn đang di chuyển về Hà Nội sau giờ tan làm. Lực đẩy thị trường tại “thủ phủ FDI” miền Bắc được dự báo còn tăng mạnh khi Hiệp định EVFTA như tuyến đường cao tốc quy mô lớn hiện đại nối gần hơn nữa EU và Việt Nam.

Trước nguồn cầu khổng lồ này, “miền đất hứa” xứ Trà càng sôi động hơn với sự xuất hiện của tổ hợp đa tiện ích quốc tế Tecco Elite City đầu tiên tại Thái Nguyên, mang đến không gian sống xanh cùng chuỗi 68 tiện ích ngay từ ngưỡng cửa.

Lần đầu tiên người dân “đất thép” được tận hưởng hệ sinh thái tiện ích quốc tế chuẩn Singapore: bể bơi vô cực, vườn thượng uyển, đài quan sát trên cao, sân chơi trẻ em, trung tâm thương mại, trường học đẳng cấp, khu chăm sóc sức khoẻ,…

Không phải ngẫu nhiên các nhà đầu tư Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc... săn đón Tecco Elite City đến vậy! Tổ hợp chung cư cao cấp đa tiện ích chuẩn Singapore này sở hữu nhiều lợi điểm khác biệt đảm bảo khả năng chắc thắng trong đầu tư.

Với chính sách bán hàng hấp dẫn, nhà đầu tư Tecco Elite City được hưởng lợi lớn khi khoản vốn ban đầu chỉ từ mức 250 triệu đồng sở hữu ngay căn hộ 2 phòng ngủ phong cách Singapore. Số vốn này thấp hơn 2 lần so với khoản đầu tư phải bỏ ra ban đầu đối với một dự án BĐS cao cấp trên thị trường láng giềng Bắc Ninh, Bắc Giang.

Mức giá tăng tối thiểu 30% trong vòng 2 năm được tính toán dựa trên 4 mốc bật giá chủ động từ dự án. Còn tỉ suất sinh lời cho thuê căn hộ chung cư tới 8%/năm được ghi nhận từ thị trường Thái Nguyên hiện nay với mức giá trung bình 10-13 triệu/tháng/căn.

Theo chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu, đối với dòng khách hàng chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, đầu tư vào BĐS cho thuê đảm bảo chắc chắn khả năng thu hồi vốn và sinh lời nhanh. Bởi họ thường làm việc trong khoảng thời gian ngắn và trung hạn, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp chiếm phần lớn. Yêu cầu khắt khe về tiêu chí nhà ở như chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ là lợi thế cạnh tranh của tổ hợp đa tiện ích, bởi thu nhập của nhóm khách hàng này lên tới 50.000 – 60.000 USD/năm. Nhìn từ Tecco Elite City, đây là dự án hạng sang duy nhất, đáp ứng tiêu chí về không gian sống đẳng cấp của chuyên gia và khách nước ngoài tại Thái Nguyên.

Tecco Elite City cũng là dự án tiên phong mô hình “All in one” trên thị trường BĐS vệ tinh, một yếu tố bảo chứng cho giá trị gia tăng bền vững và cũng là ưu thế cạnh tranh đỉnh cao so với các dự án BĐS đơn lẻ.

Nguồn: Tecco Elite City

Báo Thanh Niên
03.08.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.