8 cầu thủ nhí hội đủ các điều kiện từ kỹ năng tốt, lối đá phù hợp, đam mê bóng đá và tính bền bỉ, không ngại khó trong quá trình luyện tập và tinh thần đồng đội. Ngoài tranh tài tại một giải đấu cùng các tuyển thủ nhí từ 12 quốc gia khác, 8 em nhỏ trong “Biệt đội vô địch nhí” gồm 2 nữ: Thanh Hằng, Anh Thư; 6 nam: Đăng Khoa, Tường Vinh, Quang Trí, Nam Trung, Đức Mạnh, Tuấn Phong sẽ cùng nhau tham gia tập huấn tại học viện huyền thoại và trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp tại CLB Barcelona.

Barcelona với các cầu thủ nhí như một giấc mơ đã trở thành hiện thực

Chỉ có 2 tháng, Đặng Tuấn Phong, 11 tuổi, học sinh trường TH Bình Trị 1, Q.Bình Tân đã có những thay đổi ngoạn mục. Có nickname là Em Út, Phong nhút nhát, rụt rè. “Lúc con mới vào đội tuyển này, con không quen ai hết, nên con ngại và nhát lắm. Các bạn chơi với nhau nhưng con cứ ngồi một mình ở ngoài vì sợ. Nhưng dần dần, con cũng nói chuyện rồi làm quen với các bạn. Bây giờ thì con hòa đồng hơn với các bạn rồi”, Phong kể. 

Nhờ hai tháng luyện tập, Phong đã có thêm nhiều bạn mới, được huấn luyện viên Lương Nguyễn Thế Anh (từ phòng Bóng đá Học đường, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM) đánh giá là nhỏ con nhưng tốc độ nhanh khủng khiếp, đá bóng dứt điểm, gọn ghẽ, xử lý thông minh.

Nguyễn Nam Trung, 11 tuổi, học sinh trường Võ Thị Sáu, Q. Gò Vấp cũng vậy. Ban đầu, hậu vệ nhí này cũng nhút nhát nhưng dần dần đã thân với các bạn và còn được bầu làm đội trưởng. Từ một cậu bé ít bạn, Trung đã trở thành một người cởi mở, biết chia sẻ.

Thủ môn Nguyễn Đăng Khoa, hay còn gọi là Khỉ Nhoi cũng chia sẻ, nhờ đến với đội tuyển, cậu bé đã không còn tính rụt rè mà đã phát huy độ “nhoi” rất nhiều, đặc biệt, Khoa đã có thêm rất nhiều bạn thân mới từ giải đấu này.

Nhờ tập luyện với nhau, các em đã trở nên thân thiết, gắn bó hơn

Nguyễn Tường Vinh, có nickname Vinh Lũi phần nào thể hiện cá tính của Vinh. Vinh được đánh giá là một trung vệ có tinh thần máu lửa, kỹ thuật tốt, phán đoán đường bóng chính xác, tuy nhiên Vinh nóng tính, cá tính mạnh, có những cú sút làm đau bạn trên sân.

Sau hai tháng tập trung luyện tập, huấn luyện viên đã nhắc nhở Vinh rất nhiều, “khi đá bóng, con phải tôn trọng đồng đội, đối thủ”, Vinh đã dần dần điềm tĩnh, tập luyện sút bóng tốt hơn, bớt sút trúng vào người bạn. Bớt nóng tính nhưng vẫn giữ được sự quyết liệt trên sân cỏ, đó là thành tích lớn nhất mà Vinh đã đạt được để rèn luyện trở thành một cầu thủ nhí xứng đáng với chuyến đi Barcelona. “Trong chuyến đi tham dự Cúp MILO tại Barcelona sắp tới, con sẽ cố gắng hết sức để thi đấu tốt nhất. Trong lúc đi tham quan phòng trưng bày cúp của đội tuyển Barcelona, con sẽ chụp hình những chiếc cúp danh giá nhất. Đây sẽ là vinh dự rất lớn của con vì ít ai được qua đó và nhìn tận mắt những chiếc cúp ấy. Và những chiếc cúp ấy là nguồn động lực của con để tập luyện thể thao tốt hơn”, Vinh chia sẻ.

Tự tin thể hiện kỹ năng bóng đá trên sân Barcelona

Trong 8 cầu thủ nhí đã có 2 cầu thủ là nữ. Đây là nét mới trong cách tổ chức tại một sân chơi quốc tế. Đội hình thi đấu với các cầu thủ nữ trên sân giúp tạo ra một sân chơi lành mạnh và khích lệ cả bé nam và nữ theo đuổi đam mê thể thao.

Nguyễn Thị Anh Thư, 11 tuổi, quận 12 là một tấm gương nổi bật trong thành tích thể thao học đường. Thư xuất thân từ môn điền kinh nhưng em lại đam mê bóng đá nên đã rất kiên trì tập luyện, dù xuất phát ban đầu không tốt như các bạn. Em còn có sự ủng hộ rất lớn từ gia đình. “Tôi thấy thể thao là môi trường tốt giúp bé phát triển sức khỏe và sức bền, giúp bé thêm nhiều niềm vui, tự tin, dạn dĩ và biết cách kết nối với mọi người. Đặc biệt, con bớt hiếu thắng, nóng vội khi chơi thể thao”, mẹ của Anh Thư tâm sự.

Thể thao giúp Thư có thêm nhiều niềm vui, tự tin, dạn dĩ và biết cách kết nối với mọi người

Nguyễn Thanh Hằng, 11 tuổi, tiền đạo nữ rất ngầu không kém các đối thủ nam. “Thời gian đầu, ba mẹ không cho con chơi đá bóng, nhưng con thuyết phục ba mẹ mỗi ngày. Ba mẹ nói “Miễn sao là học giỏi thì muốn làm gì thì làm”. Ba mẹ thấy con đam mê quá mà vẫn giữ việc học tốt nên cho đi”, Hằng chia sẻ. Chính vì khó khăn lắm mới thuyết phục được ba mẹ cho tập luyện bóng đá nên Hằng đã cố gắng tập luyện mỗi ngày để không phụ lòng mẹ, và để chứng tỏ niềm đam mê và lòng quyết tâm của mình.

Vừa học tốt, vừa chơi thể thao hay – đó là những mục tiêu không chỉ của Thanh Hằng mà còn của 8 bạn trong đội tuyển

“Con cảm thấy vinh dự khi được biết tụi con - Thư và Hằng - là 2 bạn nữ Việt Nam đầu tiên được MILO dẫn qua Barcelona tập huấn và thi đấu”, đó là chia sẻ của Hằng trước chuyến đi sang Barcelona.


Nguồn: Nestlé Việt Nam
Đồ họa: Lâm Nhựt

Báo Thanh Niên
12.08.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.