Thấy gì qua thông điệp
của người đàn bà sữa

Thái Hương

Về chương trình
sữa học đường

>> Thái Hương

“Chương trình Sữa học đường là cuộc cách mạng về dinh dưỡng học đường, mà đã là cách mạng thì khác với cái hiện tại đang có, do vậy, khi triển khai cần phải tuyên truyền và đạt được sự nhận thức đầy đủ của toàn xã hội" - đó là nhấn mạnh của bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH qua lá thư chia sẻ tâm tư về chương trình Sữa học đường quốc gia vừa được công bố ngày 1.11 vừa qua.

Thời gian gần đây, chủ đề Sữa học đường đang được thảo luận rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lá thư này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng, nhất là các ông bố, bà mẹ đang có con ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học bởi hàm chứa nhiều thông điệp nhân văn, đóng góp cho sự phát triển chung của Chương trình.

Trên cương vị của một người mẹ, đồng thời cũng là người khởi xướng, đồng hành chương trình Sữa học đường quốc gia, bà Thái Hương chỉ rõ 2 nguyên nhân khiến các bậc phụ huynh hoài nghi lo lắng về một chương trình đầy tính nhân văn như chương trình Sữa học đường.


Đây là chương trình đầy tính nhân văn, vì vậy, chúng ta không nên chậm trễ để làm ảnh hưởng đến quyền lợi của con trẻ.

Với “bà mẹ xã hội” sẽ giúp cho tất cả trẻ em, nghèo hay cận nghèo đều có cơ hội được uống sữa. Đây là ý nghĩa chính của chương trình Sữa học đường. Và khi con trẻ được thụ hưởng chương trình Sữa học đường sau khi lớn lên sẽ thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với xã hội, đối với đất nước. Các em sẽ có tinh thần phụng sự cho đất nước một cách tự nguyện.

Bên cạnh điều kiện cần cho chương trình Sữa học đường như các yếu tố nguồn lực thì chúng ta phải có “điều kiện đủ” như tiêu chuẩn chất lượng sữa học đường, xuất xứ nguyên liệu,… để chương trình này thành công:

Đồ họa: Lâm Nhựt

Báo Thanh Niên
09.11.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.