Từ sáng sớm, hàng ngàn học sinh tiểu học của tỉnh Vĩnh Long đã tập hợp về sân vận động của tỉnh, háo hức tham gia vào chương trình đồng diễn thể dục. Được biết đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tiêu biểu thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” do Nestlé MILO và Ban đề án quốc gia 641 phối hợp tổ chức. Mục đích của chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 17 nói riêng.

Khi tiếng nhạc rộn rã của ca khúc “Vươn cao Phù Đổng” vang lên, màn đồng diễn bắt đầu một cách đầy hào hứng. Với những động tác nhịp nhàng mà dứt khoát, phối hợp nhuần nhuyễn giữa tay - chân - toàn thân, các học sinh vừa đồng diễn, vừa say sưa hát theo lời ca khúc: “Đời là khúc ca xanh khi ta có mặt trời. Cho ta bao nụ cười rạng rỡ trong nắng mai. Vì cuộc sống tương lai, ta vươn vai Phù Đổng mang chân lý vào đời sống khỏe sống hy vọng”… Đây là bài thể dục buổi sáng mà các bạn đã thuộc lòng, nhưng khi biểu diễn ở sân vận động lớn cùng hàng nghìn bạn bè, mỗi học sinh đều cảm nhận được niềm hứng khởi và nguồn năng lượng mới kỳ lạ.

Nestlé MILO phối hợp với Bộ GD-ĐT cùng Ban đề án 641 đã biên soạn các bài tập mới đồng thời tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại nhiều trường tiểu học trên toàn quốc.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, bài tập thể dục giữa giờ dù ngắn nhưng sẽ truyền năng lượng tích cực tới trẻ, giúp trẻ hào hứng, sảng khoái và tập trung hơn trong các tiết học. Hai bài tập “Vươn cao Phù Đổng” và “Năng động Việt Nam” được thiết kế để huy động toàn bộ các nhóm cơ trong cơ thể với cường độ vừa phải sẽ giúp cho các em học sinh được tập luyện nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả.

Vì vậy hoạt động thể dục buổi sáng và giữa giờ đang được phát động trong toàn ngành giáo dục, bảo đảm 100% học sinh tham gia tập luyện thường xuyên, hằng ngày. Thông qua sự kiện này, các em học sinh sẽ hiểu thêm về tầm quan trọng của việc rèn luyện thể thao nói chung và các bài tập thể dục giữa giờ nói riêng.

Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện thể dục đồng diễn được tổ chức tại Vĩnh Long với quy mô hoành tráng như vậy. Điều mà rất nhiều học sinh háo hức và thích thú đó là các em đã góp phần tạo nên một kỷ lục Guiness Việt Nam. Ngoài ra các em còn được tham gia các trò chơi vận động đầy vui nhộn và khỏe khoắn.

Có mặt tại buổi đồng diễn, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Tôi hy vọng đây sẽ là sự kiện thường niên mà Bộ GD-ĐT và nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức, nhằm khuyến khích và nâng cao ý thức rèn luyện thể lực cho học sinh tại Vĩnh Long. Nhờ đó, các em học sinh có điều kiện để tập luyện, giúp các em năng vận động hơn, khỏe mạnh hơn”.

Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa, Nestlé Việt Nam phát biểu trong sự kiện: “Năm 2019 là năm đánh dấu chặng đường 25 năm Nestlé MILO có mặt tại Việt Nam. Mục tiêu của MILO, các hoạt động thể thao không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn, mà sẽ mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác trong năm nay, đặc biệt trong khu vực ĐBSCL, và hôm nay là Vĩnh Long”.

Hy vọng, với sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình Năng động Việt Nam, phong trào tập luyện thể thao, nâng cao tầm vóc Việt sẽ tiếp tục được nhân rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Nguồn: Nestlé Việt Nam

Báo Thanh Niên
10.05.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.