Xu hướng tiêu dùng ngành sữa những năm qua cho thấy thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt. Nhiều chuyên gia cho rằng ngành sữa trong nước đang đòi hỏi những bước cải tiến mới, đột phá, gia tăng hơn nữa lợi ích của người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng phát triển sản phẩm mới của thế giới. Trong đó, nhóm sản phẩm cao cấp đang dẫn đầu xu thế khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi sản phẩm thuần chất, tự nhiên nhất, thay vì các giải pháp thay thế hoặc bổ sung từ bên ngoài. Hơn 70% sản phẩm sữa nước, sữa chua… đang tiêu thụ sử dụng nguồn sữa hoàn nguyên. Cải tiến, đổi mới sản phẩm chủ yếu dựa vào sự thay đổi hương vị hoặc bổ sung vitamin khoáng chất. Trong khi từ rất lâu, tại các nước Nhật Bản, Mỹ, châu Âu,… người dân chỉ tiêu dùng sản phẩm 100% sữa tươi và tập trung đầu tư công nghệ để giữ sản phẩm tươi ngon nhất.

Tại lễ ký kết chiến lược, bà Salilrut Pongpanite - Tổng giám đốc CP MEIJI - tân binh của thị trường sữa Việt Nam cho biết: “Tập đoàn MEIJI được thành lập hơn 100 năm qua tại Nhật Bản. Từ lâu, MEIJI xác định sứ mệnh cung cấp những sản phẩm cao cấp, tự nhiên và thuần chất. Vì lẽ đó, tập đoàn chú trọng xây dựng, liên tục nâng cấp quy trình thu mua, chuẩn thu mua nguồn nguyên liệu, công nghệ chế biến và bảo quản, vận chuyển sản phẩm trong suốt chuỗi giá trị kinh doanh”. Với Việt Nam, MEIJI và IKIGAI có hơn hai năm làm việc, khảo sát chi tiết người tiêu dùng, ngành hàng. Từ đó phát triển chiến lược trọng điểm cho thị trường Việt Nam là nâng cao giá trị tiêu dùng qua sản phẩm cao cấp. “Yếu tố cao cấp mà chúng tôi mang lại không dựa trên sự thay đổi hương vị hay bổ sung bên ngoài, mà nền tảng của nó là việc áp dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất để lưu giữ trọn vẹn nhất chất dinh dưỡng từ sữa và vị ngon thuần chất. Cốt lõi của cao cấp là phát huy hết tất cả yếu tố tự nhiên nhất của sản phẩm sữa, thay vì tạo ra những giá trị cộng thêm từ bên ngoài”, bà Nguyễn Thu Giang - Tổng giám đốc IKIGAI Việt Nam chia sẻ.


MEIJI gia nhập thị trường sữa Việt Nam với 3 dòng sản phẩm: sữa nước, sữa chua, sữa chua uống. Tất cả được chế biến từ 100% sữa tươi 100% cùng công nghệ siêu thanh trùng của MEIJI. Với công nghệ này, tất cả các sản phẩm MEIJI dù là dòng hàng thanh trùng nhưng đều có hạn sử dụng khá dài. Nhóm sản phẩm này cũng là sản phẩm đang bán tại các thị trường Thái Lan, Singapore, Hồng Kông…

CP-MEIJI cho biết công nghệ siêu thanh trùng giúp loại bỏ tối đa các hại khuẩn nhỏ nhất, giảm thiểu quá trình biến chất của sản phẩm nhưng vẫn giữ nguồn dinh dưỡng từ sữa dồi dào. Theo đó, điểm nổi bật của sữa tươi thanh trùng MEIJI:

80% đóng góp của ngành sữa trong nước hiện tại đến từ phân khúc cấp trung. Theo báo cáo từ Quy hoạch Phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 cho thấy: Hiện tại, sản lượng sữa tươi sản xuất trong nước dự kiến đạt 1 tỉ lít, đáp ứng 38% nhu cầu tới năm 2020 và 1,4 tỉ lít đáp ứng 40% nhu cầu năm 2025. Với xu hướng trên, nhu cầu sử dụng sữa tươi 100% và thanh trùng là có thật.

Tại các siêu thị, cửa hàng tiện dụng, quầy hàng thanh trùng và sữa tươi 1 lít cho gia đình ngày càng mở rộng. Cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để sử dụng sản phẩm tốt hơn, nhu cầu tiêu dùng sữa sẽ còn tăng. Tuy nhiên, quy trình vận chuyển, bảo quản của sản phẩm thanh trùng đòi hỏi đầu tư lớn, nghiêm ngặt để giữ sản phẩm thuần chất hơn. Bà Nguyễn Thu Giang cho biết: “Chuẩn bị cho việc nhập khẩu MEIJI vào thị trường Việt Nam, đối tác về vận chuyển của chúng tôi đã đầu tư mới hoàn toàn hệ thống container hiện đại, phía Tập đoàn MEIJI cũng phối hợp kiểm tra đánh giá chất lượng định kỳ để bảo đảm rằng dù là hàng nhập khẩu nhưng các sản phẩm MEIJI có chất lượng vẹn nguyên như khi chúng ta tiêu dùng tại các nước khác”.

Nguồn: MEIJI

Báo Thanh Niên
28.08.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.