Hãy cùng điểm danh những lợi ích mà thể thao mang lại cho trẻ và những bí quyết nhỏ mà hữu ích để duy trì niềm đam mê vận động ở con bạn:

Với con trẻ, thật khó để duy trì một môn thể thao đều đặn nếu không tìm được sự hứng khởi. Nhiều cha mẹ phàn nàn rằng con mình rất dễ chán và bỏ cuộc sau một thời gian ngắn đến với một môn thể thao mà ban đầu bé ưa thích. Một số lời khuyên hữu ích sau từ các chuyên gia có thể giúp cha mẹ hỗ trợ con giữ được niềm đam mê thể thao dài lâu:

- Cha mẹ tạo nên lối sống năng động cho cả gia đình. Hãy cùng lên lịch tập thể dục vào thời gian rảnh của cả nhà, như sau bữa tối hoặc sau giờ học của con.

- Cả nhà cũng đặt một chế độ theo dõi lịch tập luyện. Đừng quên tạo ra một phần thưởng nhỏ để tạo động lực cho cả nhà duy trì thói quen thể thao.

- Nên tham gia các môn thể thao có tính đồng đội, để cả nhà có thể cùng chơi với nhau. Bố mẹ có thể cùng con vận động hết mình nhưng cũng có thể cùng con chia sẻ khoảnh khắc của thành công và thất bại; của tinh thần công bằng; khả năng kiểm soát cảm xúc; ứng biến trước tình huống khó…

-Luôn kết hợp những hoạt động sinh hoạt hằng ngày với việc vận động như đi bộ, đi siêu thị, đạp xe đi học, đi làm, tạo ra những thách thức vui cho trẻ như: thi chống đẩy trong thời gian chiếu quảng cáo, chạy bộ cầu thang…

Báo Thanh Niên
22.11.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.