mai duyen

Ảnh: Shutterstock

Phát hiện dấu hiệu sớm của Alzheimer

0
Các nhà khoa học thuộc Viện Thần kinh Montreal (Canada) cho biết đã phát hiện ra dấu hiệu nhận biết mới của Alzheimer - một dạng bệnh mất trí nhớ. Đó là lưu lượng máu lên não bị sụt giảm đáng kể. 
Cà rốt nhiều vitamin  /// Ảnh: Hạ Huy

Trì hoãn lão hóa nhờ vitamin

0
Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ liên bang tại Lausanne (Thụy Sĩ) phát hiện bổ sung nicotinamide riboside, một dạng vitamin B3, có thể trì hoãn lão hóa và giúp phục hồi khả năng tái sinh của các cơ quan nội tạng.
Giấc ngủ rất quan trọng với con người  /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Rối loạn giấc ngủ do chất béo

0
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrients cho thấy cánh mày râu, có chế độ ăn uống giàu chất béo, sẽ có nguy cơ cao bị buồn ngủ vào ban ngày, khó ngủ vào ban đêm và ngưng thở khi ngủ.
Nước cam, nước dừa... làm mát cơ thể  /// Ảnh: Shutterstock

Ngừa đột quỵ do nắng nóng

4
Không nên xem thường nắng nóng vì có thể dẫn đến các cơn đột quỵ gây hại nghiêm trọng đến não bộ hoặc các cơ quan khác của cơ thể.
Nguyên nhân gây tiểu đường

Nguyên nhân gây tiểu đường

0
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Molecular Psychiatry cho thấy trầm cảm kết hợp với béo phì, huyết áp cao và lượng cholesterol không lành mạnh trong cơ thể có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Giảm nguy cơ ung thư vú

0
Một chế độ ăn uống ít chất béo; ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc có thể giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ trong giai đoạn hậu mãn kinh.
Ảnh: Shutterstock

Trẻ bú mẹ giảm nguy cơ bệnh gan

0
Những đứa trẻ có mẹ duy trì được chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh trước lúc mang thai, đồng thời bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh gan về sau.
Cà chua được coi là “thuốc” lợi tiểu - Ảnh: Minh Khôi

Thực phẩm lợi tiểu

0
Đối với người lớn tuổi, cơ thể giữ chất lỏng (gồm nước và sodium) về lâu về dài sẽ gây tác hại sức khỏe. 
Ảnh: Shutterstock

Ăn lê tốt cho huyết áp

0
Ăn lê mỗi ngày giúp cải thiện huyết áp và chức năng tim mạch ở những người trung niên bị hội chứng chuyển hóa, theo Hãng tin ANI dẫn nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Colorado State (Mỹ).
Ảnh: Shutterstock

Giảm cận thị ở trẻ

0
Tăng tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời có thể giảm đáng kể tật cận thị ở trẻ em.
Ảnh: Shutterstock

Mẹ ăn cá, con giảm nguy cơ bị hen

0
Ăn nhiều cá béo như cá hồi, cá trích... trong thời gian mang thai có thể giảm nguy cơ đứa trẻ sinh ra mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn.
Ảnh: Shutterstock

Khỏe nhờ quả óc chó

0
Ăn quả óc chó hằng ngày giúp giữ cơ thể khỏe mạnh cho dù bạn đã lớn tuổi, đồng thời cải thiện mức cholesterol trong máu và duy trì sức khỏe đường ruột tốt.
Hạt cười - Ảnh: Đ.N.Thạch

Giảm nguy cơ bệnh tim từ can xi

0
Ở người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ, bổ sung hàm lượng can xi cao từ chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ảnh: Shutterstock

Khỏe nhờ nước cơm chắt

0
Mọi dưỡng chất từ gạo đều hòa vào nước nên một khi bạn uống nước cơm chắt, các dưỡng chất theo đó đi vào cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nước cơm chắt dù chỉ một lần mỗi tuần cũng giúp cải thiện sức khỏe.