Mazda CX-5 2022 hoàn toàn mới chuyển sang hệ dẫn động cầu sau

Gia Linh
Gia Linh
28/05/2021 11:44 GMT+7

Thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 sẽ chứng kiến sự thay đổi quan trọng khi chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu sau làm tiêu chuẩn. Hình ảnh phác họa thiết kế của mẫu xe này cũng vừa lộ diện.

Với việc sử dụng khung gầm mới, các lựa chọn động cơ trên Mazda CX-5 2022 dự kiến cũng sẽ thay đổi hoàn toàn. Từ những lựa chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên và diesel tăng áp 4 xi-lanh của đời trước, Mazda CX-5 mới sẽ chuyển sang động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ SkyActiv-X của Mazda và kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48-volt hoặc plug-in hybrid hoàn toàn.
Khung gầm mới của Mazda CX-5 cũng dự kiến chọn hệ dẫn động cầu sau làm tiêu chuẩn, đi kèm với kết cấu dẫn động 4 bánh. Đây là cấu hình thường gặp trên các mẫu xe sang. Về kích thước, theo nhiều thông tin chưa chính thức, CX-5 mới sẽ có chiều dài tổng thể 4.600 mm và cao 1.680 mm, tức dài hơn 50 mm và cao hơn 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Dựa vào những hình ảnh rò rỉ của Mazda CX-5 đời mới trên đường thử nghiệm, CarAdvice cũng đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho mẫu crossover này giúp giới mộ điệu có cái nhìn trước về những thay đổi trên mẫu xe gầm cao đang rất được người dùng ưa chuộng này.

Mazda CX-5 2022 có thể chuyển sang hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn giống xe sang

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn, tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm cùng cụm đèn pha LED theo phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản. Tương tự như các mẫu CX-30 và 3 mới nhất của Mazda, phần cửa của CX-5 2022 không có các đường gân dập nổi sắc nét và bề mặt góc cạnh thường thấy ở các đối thủ như Hyundai Tucson mới.
Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu LED dạng ‘mắt thiên thần’ nằm sát hai bên mép cửa cốp sau kết hợp với các lỗ thông gió giả đặt phía dưới cùng hệ thống ống xả kép góp phần tô đậm vẻ đẹp tinh tế và hiện đại cho CX-5 mới.
Bên trong cabin, nhiều khả năng Mazda CX-5 2022 sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí lớn hơn loại 8,8 inch trên CX-30 cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn ở phía sau vô lăng.
Bước sang thế hệ mới, Mazda CX-5 sẽ chuyển sang nền tảng dẫn động cầu sau. Do đó, tỷ lệ thiết kế giữa trục trước và cột A sẽ bị thay đổi so với đời cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.