Mang đến đường đua ở Long An gần 30 xe sang để người tham gia lái và trải nghiệm, nhưng với “bổn cũ soạn lại” cùng trở ngại do điều kiện thời tiết… khiến “Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2016” khá nhàm chán trong ngày khai màn 21.7.
>> [VIDEO] Ra ngoại ô Sài Gòn vần vô lăng Mercedes
>> Rèn tay lái, trải nghiệm công nghệ trên xe Mercedes
>> [VIDEO] Trải nghiệm Mercedes-AMG tại trường đua Sepang
Các sa hình “bổn cũ soạn lại” khiến Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2016 khá nhàm chán
|
Diễn ra như một hoạt động thường niên của thương hiệu xe sang mang biểu tượng ngôi sao ba cánh tại Việt Nam, “Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2016” (MBDA) đã phần nào tạo được tiếng vang qua 11 lần tổ chức. Bởi, không chỉ mang đến sự đa dạng về mẫu xe để người tham gia trải nghiệm mà MBDA còn là chương trình lái và trải nghiệm xe an toàn hàng đầu tại Việt Nam từ trước đến nay.
Năm nay, Mercedes-Benz VN đã rất cố gắng tăng cấp độ an toàn trong các bài trải nghiệm lái, khi dời địa điểm tổ chức về đường đua HappyLand, Long An - một trong những đường đua có quy mô nhất Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, cũng khó phủ nhận sức hút của chương trình này khi mang đến gần 30 xe sang ở các phân khúc sedan, SUV đa dụng để người tham gia lái và trải nghiệm.
Gần 30 xe sang được mang đến đường đua ở Long An để người tham gia lái và trải nghiệm.
|
Thế nhưng trong lần tổ chức này, việc đơn điệu về nội dung cùng với việc “soạn lại cái bổn cũ” đã lặp đi lặp lại trong vài năm qua, khiến chương trình trở nên khá nhàm chán và thiếu sự đột phá trong các sa hình lái. Trong ngày đầu diễn ra MBDA 2016, người tham gia cùng giới truyền thông chẳng lạ lẫm gì với 3 bài tập, gồm: phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao, kỹ năng đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt và giới thiệu hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus (CPA Plus) với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.
Ở bài tập đầu tiên, người tham gia cầm lái các mẫu sedan từ A-Class đến S-Class để trải nghiệm khả năng hỗ trợ của hệ thống phanh ABS/BAS. Tuy nhiên, việc hạn chế về khoảng cách khiến người lái chưa kịp “đã” với thao tác miết chân ga cho xe tăng tốc, thì trong giây lát đã phải hãm sát sàn chân phanh. Bài tập thứ hai vẫn là những mẫu xe này, nhưng được trang bị một loại vỏ bọc lốp xe sau nhằm giảm độ ma sát để người lái cảm nhận sự hỗ trợ của hệ thống ESP và chế độ an toàn Pre-Safe. Bài tập này cũng chẳng mấy xa lạ với những ai đã từng tham gia MBDA trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong khi đó, với bài tập thứ 3, sa hình zig-zag quá ngắn, khiến người lái chưa thực sự cảm nhận được cảm giác đánh lái trên từng mẫu xe… đã phải tăng tốc rồi hãm phanh để… kết thúc bài tập.
Bài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt đã "nhẵn mặt' với những ai từng tham gia MBDA 3 năm qua
|
Ấn tượng nhất chính là sự xuất hiện của dàn xe SUV đa dụng như Mercedes-AMG GLA 45 AMG, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC, GLE 400 4MATIC…, đây đều là những mẫu xe mới được tung ra thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Xen lẫn giữa đoạn đường on-road, một sa hình off-road nhẹ được chuẩn bị khá công phu để người tham gia trải nghiệm khả năng vượt địa hình của dàn “chiến binh” SUV đa dụng. Tuy nhiên, khi cơn mưa tầm tả ập đến khiến các sa hình off-road trở nên lầy lội hơn… dàn “chiến binh địa hình” của Mercedes-Benz chưa kịp xuất trận đã vội “tắm gội”… bài tập theo đó cũng bị hủy trong sự nuối tiếc của rất nhiều người tham gia.
Học viện Lái xe an toàn Mercedes-Benz 2016 (MBDA) trở lại từ ngày 21 - 25.7 tại đường đua HappyLand, Long An. Với thời gian diễn ra dài hơn một ngày so với các năm trước, MBDA 2016 dự kiến huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 600 người tham gia phía Nam.
Khoảng cách ngắn khiến người lái chưa kịp “đã” với chân ga phải hãm phanh để chuyển hướng đột ngột
|
Bình luận (0)