Theo Neowin, ông Nadella cho rằng lý do chính cho quyết định của Microsoft là vì công ty tin rằng tốt hơn hết là nên mua LinkedIn hoàn toàn thay vì tham gia vào mối quan hệ hợp tác. Nadella cho rằng, thay vì tìm ra câu trả lời cho câu hỏi liệu hợp tác với LinkedIn có phù hợp hay không, ông đã suy nghĩ làm thế nào để tăng giá trị cho khách hàng bằng cách kết hợp LinkedIn với dịch vụ của Microsoft.
Cũng theo Nadella, việc mua lại một công ty thường bắt đầu bằng sự hợp tác phát sinh từ việc phân tích cẩn thận các nhu cầu của khách hàng. Đó là trường hợp với LinkedIn, vì vậy Microsoft đã mua lại công ty này với giá hơn 26 tỉ USD vào năm 2016, biến nó trở thành một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử công ty.
Trong hơn 6 năm qua, Microsoft và LinkedIn đã hợp tác để khách hàng của họ đồng bộ hóa địa chỉ liên lạc giữa Office với LinkedIn, và ngược lại. Nhưng để các dữ liệu này được hội nhập sâu hơn nữa và tạo ra những kích bản lẫn giá trị hấp dẫn hơn cho khách hàng, đưa chúng về một mái nhà là tốt hơn.
Nadella tiếp tục tuyên bố rằng, ngay cả CEO LinkedIn cũng coi đây là động thái cho thấy Microsoft đang ngày càng trở nên nhanh nhẹn, sáng tạo hơn, cởi mở hơn và hướng đến nhiều mục tiêu hơn.
Cuối cùng, CEO Microsoft cho biết việc mua lại LinkedIn nhằm mục đích xây dựng một mạng lưới các chuyên gia và liên minh giúp cung cấp nguồn lực và cơ hội cho các cá nhân trên thế giới. Ông nhấn mạnh rằng Microsoft sẽ tiếp tục có khuynh hướng đầu tư vào các dịch vụ giúp nâng cao năng suất cho mọi người.
tin liên quan
Những thương vụ mua bán công nghệ nổi bật trong năm 2016
Trong năm 2016, nhiều thương vụ mua bán đình đám đã được các công ty công nghệ thực hiện, trong đó có những thương vụ có giá lên đến hàng chục tỉ USD khiến giới quan sát ngạc nhiên.
Bình luận (0)