Muôn kiểu khẩu trang ‘độc lạ’ của nhà mốt thế giới

Huệ Bình
Huệ Bình
17/03/2020 06:00 GMT+7

Dịch Covid-19 khiến các nhà mốt thế giới ‘ra lò’ nhiều mẫu khẩu trang độc đáo, từ mẫu đính hàng trăm viên pha lê Swarovski đến những chiếc in nhân vật truyện tranh hay đính kết từ các mảnh ghép quả cầu disco.

Nói với hãng tin Reuters, nhà thiết kế người Jordan Samia Alzakleh cho hay mục đích làm ra những chiếc khẩu trang từ pha lê Swarovski là gây chú ý, từ đó khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu, châu Á đang rất đáng lo ngại.
Khẩu trang phủ hàng trăm viên pha lê Swarovski
Mỗi sản phẩm của cô được làm thủ công hoàn toàn, tinh xảo, mất khoảng 3 giờ thực hiện. Samia Alzakleh còn tạo ra nhiều màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, cô Samia Alzakleh đã tặng cho những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng trong xã hội nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người trước tình hình dịch Covid-19.
Tờ New York Post dẫn một vài cái tên như nghệ sĩ trang điểm người Lebanon Joelle Mardinian, đầu bếp người Jordan Ghada El Tally, nữ diễn viên người Lebanon May Hariri và nhiếp ảnh gia làm việc tại Dubai Wadih Elnajjar.

Nhiếp ảnh gia Wadih Elnajjar đeo khẩu trang của nhà thiết kế Samia Alzakleh

Ảnh: Twitter NV


“Cảnh giác không bao giờ là thừa” là thông điệp nhà thiết kế muốn truyền tải đến mọi người. Theo trang Worldometers, tính đến cuối ngày 16.3, chính quyền Jordan ghi nhận 4 ca nhiễm mới, nâng tổng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 lên 16. Mặc dù tình hình tại Jordan còn trong tầm kiểm soát, song kể từ ngày 10.3, quốc gia này đã đóng cửa biên giới với Israel và Bờ Tây, phong tỏa cảng biển với Ai Cập và cấm người từ Iraq vào nước này.
Muôn kiểu khẩu trang ‘độc lạ’ phòng Covid-19
Ngoài khẩu trang được phủ hàng trăm viên pha lê Swarovski nêu trên, những chiếc khẩu trang đính kết lấp lánh dường như được nhiều người ưa chuộng. Đơn cử mẫu khẩu trang được đính kết từ mảnh ghép của quả cầu disco (quả cầu sàn nhảy) được vợ chồng bà Allison Eden đeo khi tham dự sự kiện tại Bảo tàng Brooklyn ở TP New York (Mỹ) hôm 11.3.
Allison Eden tếu táo đùa với tờ New York Post: “Nếu phải đeo khẩu trang, sao không làm cho nó trở nên rực rỡ? Tại sao không làm ra kiểu làm người nhìn nghĩ ngay đến quả disco”. Allison Eden cho biết bà mất 1 ngày rưỡi để làm ra 1 chiếc khẩu trang thu hút ánh nhìn này. Bà là chủ doanh nghiệp khảm đá thủy tinh pha lê có trụ sở tại khu Bushwick, phía bắc quận Brooklyn của thành phố New York.

Vợ chồng bà Allison Eden đeo khẩu trang hình thành từ mảnh ghép của quả cầu disco

Ảnh: New York Post

Khẩu trang in họa tiết nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình (ảnh trên) và khẩu trang dành riêng cho cô dâu

Ảnh: AFP


Cuộc chạy đua khẩu trang đã tạo ra những thiết kế thú vị. Nhà thiết kế người Croatia Zoran Aragovic (39 tuổi) nghĩ ra loại khẩu trang màu sắc vui nhộn, in họa tiết các nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình của Disney và “vũ trụ” Marvel. Mỗi chiếc khẩu trang này được bán ra với mức giá 10 USD (khoảng 232.000 đồng) và mau chóng hết hàng. Thương hiệu thời trang bình dân ASOS (Anh) cho ra mắt mẫu khẩu trang đính kết lấp lánh dành cho cả nam và nữ với mức giá 19 USD (gần 441.000 đồng).

Khẩu trang của thương hiệu thời trang ASOS

Ảnh: ASOS

Mẫu khẩu trang vuông vức có hoạt tiết monogram của thương hiệu Louis Vuitton

Ảnh: Getty Images


Ngoài ra còn có khẩu trang dành riêng cho cô dâu của nhà thiết kế người Ai Cập Samo Hejres. Mỗi chiếc khẩu trang của nhà thiết kế này được hoàn thành trong 3 giờ đồng hồ và được bán ra với mức giá 65-95 USD (tương đương 1,5 triệu – 2,2 triệu đồng). Có lẽ đắt nhất là mẫu khẩu trang vuông vức có hoạt tiết monogram của thương hiệu Louis Vuitton với giá không dưới 700 USD (khoảng 16,2 triệu đồng).
 
Thương hiệu xa xỉ của Pháp sản xuất nước rửa tay miễn phí
Ngoài khẩu trang, nước rửa tay khô, giấy vệ sinh giờ cũng trở thành mặt hàng đắt đỏ, khan hiếm ở nhiều nơi. Do đó, Tập đoàn thương hiệu xa xỉ Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) - công ty mẹ của hàng loạt nhãn hiệu đình đám như Louis Vuitton, Christian Dior, Guerlain và Givenchy - quyết định sản xuất nước rửa tay khô và tặng miễn phí toàn bộ cho Bộ Y tế Pháp để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Theo đó, bắt đầu từ ngày 16.3, LVMH dùng toàn bộ cơ sở sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của các thương hiệu trên để tập trung sản xuất nước rửa tay và các loại gel liên quan. Ngoài Bộ Y tế Pháp, CNN đưa tin số nước rửa tay này sẽ được chuyển đến Assistance Publique-Hospitaux de Paris, một hệ thống gồm 39 bệnh viện ở Pháp đang chữa trị cho hơn 8 triệu bệnh nhân mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.