(TNO) Ngày 7.1, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết trong năm 2014 đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gấp 4,6 lần so với năm 2013.
Tình hình khiếu nại rất đa dạng về các ngành hàng. Trong đó, các khiếu nại liên quan đến điện thoại, viễn thông và truyền hình chiếm tỷ lệ cao nhất là 50,02%. Con số này vừa phản ánh số lượng vụ việc vi phạm liên quan, đồng thời cũng phần nào phản ánh sự phát triển sôi động của lĩnh vực này.
Nhóm thứ hai có số lượng khiếu nại chiếm từ 3,6 - 8,13% là các lĩnh vực gồm: Bất động sản, nhà ở, máy tính, mạng internet, hàng hóa tiêu dùng hàng ngày, thiết bị điện tử gia dụng, dịch vụ và phương tiện vận tải, làm đẹp, sức khỏe, dịch vụ tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. Nhóm thứ 3 là các lĩnh vực có số lượng khiếu nại từ 0,8 - 2,1%, bao gồm: Nội ngoại thất, thời trang, trang sức, năng lượng, môi trường, giáo dục, giải trí.
Bình luận (0)