Năm 2014, Việt Nam tiêu thụ hơn 28 triệu chiếc điện thoại di động

11/03/2015 19:03 GMT+7

(TNO) Trong năm 2014, thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 28 triệu chiếc điện thoại di động

(TNO) Ngày 11.3, Công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố báo cáo khảo sát quý 4.2014 về thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) châu Á/Thái Bình Dương. Trong đó, thị trường Việt Nam năm 2014 đã tiêu thụ 28,7 triệu chiếc ĐTDĐ, tăng 13% so với năm trước. Trong đó, ĐTDĐ thông minh (smartphone) có mức tăng trưởng cao nhất với 11,6 triệu chiếc, tăng 57% so với năm 2013.

Qua nghiên cứu, có 6 trong 10 chiếc điện thoại thông minh được bán ra tại VN là các dòng có giá dưới 150 USD - Ảnh minh họa: Diệp Đức Minh
 IDC dự kiến năm 2015 này, smartphone sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và lấn át dòng điện thoại phổ thông. Theo ông Võ Thanh Tâm, chuyên viên phân tích của IDC Việt Nam: Nhờ sự giảm nhanh về giá, tỷ lệ thâm nhập của các dòng smartphone đã tăng lên trên cả nước trong năm 2014 và phân khúc giá rẻ là động lực chủ yếu cho sự tăng trưởng. Qua nghiên cứu, có 6 trong 10 chiếc điện thoại thông minh được bán ra tại VN là các dòng có giá dưới 150 USD.
Cũng theo báo cáo này, Samsung vẫn giữ ngôi đầu trong thị trường smartphone tại Việt Nam mặc dù thị phần của hãng đã giảm đáng kể trong vài năm qua, từ 54% năm 2012 xuống còn 26% trong năm 2014.
Ở góc độ khác, Nokia / Microsoft tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Thị phần của hãng leo lên đến 24 % trong năm 2014 chỉ từ 16% trong năm 2013.
Theo ông Daniel Pang, Giám đốc nghiên cứu cao cấp thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC ASEAN, hầu hết các điện thoại của Microsoft đang hướng tới người tiêu dùng bình dân trong khi Apple và Samsung vẫn đang thống trị ở phân khúc cao cấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.