“Nắng hạn” thông tin, gặp “mưa rào” tư vấn!

11/03/2007 22:43 GMT+7

Liên tục trong những ngày này, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên do Công ty cổ phần dược phẩm SPM tài trợ đã đến với nhiều tỉnh thành từ Bắc tới Nam. Chiều 10.3, với sự phối hợp của Đài PTTH Đồng Nai (truyền hình trực tiếp) và trường ĐHDL Lạc Hồng, chương trình Tư vấn mùa thi đã diễn ra sôi động tại Đồng Nai.

Gần 1.000 học sinh (HS) từ các trường trung học trong thành phố Biên Hòa và lân cận đã được các chuyên gia tư vấn đến từ Báo Thanh Niên và 18 trường ĐH-CĐ, trung cấp chuyên nghiệp phía Nam giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi đại học sắp tới. 14 gian hàng triển lãm của các trường cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh. Trong đó, những thông tin về ngành nghề, điểm chuẩn, học phí, việc làm sau khi ra trường và cơ hội liên thông từ trung cấp lên đại học được HS đặc biệt quan tâm. Trần Thị Ánh, trường THPT Tam Hiệp cho biết: "Tụi em rất thiếu thông tin về từng ngành học. Ví dụ ngành quản trị kinh doanh học những gì, ra trường làm việc ra sao... tụi em không biết. Nhờ có buổi tư vấn hôm nay của Báo Thanh Niên mà tụi em có thể chọn ngành thi một cách chính xác".

Sáng hôm qua 11.3, tại trường ĐHDL Bình Dương, khoảng 1.000 HS tỉnh Bình Dương lại tiếp tục nêu hàng trăm câu hỏi với 18 trường ĐH, CĐ, TCCN phía Nam. Những thắc mắc như đề thi ĐH có tách ra thành 2 đề phân ban và không phân ban hay không, HS đoạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia có được các trường ưu tiên xét tuyển thẳng như HS đoạt giải nhất, nhì, ba? Học khoa Ngữ văn trường ĐH KHXH&NV có thể đi dạy học môn văn?... Hầu hết đây là những câu hỏi cũ nhưng nhiều HS đến giờ chưa nắm rõ do thiếu thông tin. Cả hội trường ồ lên khi nghe các chuyên gia tư vấn hướng dẫn cho cách chọn ngành dễ đậu và ra trường có việc làm ngay với một mức lương cao. Đó có thể là những ngành mới mở, hoặc những ngành tên "là lạ" như thẩm định giá, viễn thám, trắc địa... Lý do là còn ít người biết đến nên số lượng đăng ký dự thi thấp dẫn đến cơ hội đỗ và có việc làm ngay rất cao.

Có thể nói, chương trình tư vấn như cơn mưa rào đến với những người khát thông tin. Hàng ngàn thí sinh, phụ huynh và cả thầy cô giáo đều có cơ hội tham dự trực tiếp hoặc qua đài truyền hình, được hỏi, được nghe trả lời trực tiếp, được nhận tài liệu hỗ trợ và được xem các gian hàng tự giới thiệu của các trường... Sức mạnh tổng lực của chương trình Tư vấn mùa thi 2007 chính là ở chỗ đó!

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.