“Thiên đường” có thể thiếu tình yêu?

03/05/2008 15:27 GMT+7

(TNO) Đã 20 năm chung sống trong một gia đình yên ấm: cuộc sống vật chất không thiếu thốn, cha mẹ con cái luôn vui vẻ, vợ chồng ân ái mặn nồng và dù đã lớn tuổi vẫn lãng mạn chẳng kém ngày còn trẻ… Đột nhiên, người vợ “phản bội” chồng, bỏ gia đình đi theo một người đàn ông khác. Quả là thiên đường sụp đổ!

Qua những gì Phạm tâm sự, khách tâm tư rất cảm thông và gửi tới anh những lời chia sẻ, góp ý chân thành:

Phan Lê <phanphanle@yahoo.com.vn>: Một phụ nữ như vợ anh - một giáo viên dạy giỏi, có một mái ấm gia đình như thế mà bỗng dưng lại bỏ tất cả để theo một người đàn ông khác? Tôi nghĩ phải có nguyên nhân sâu xa nào đó. Hơn nữa chị ấy cũng đã ở tuổi 50, không còn nông nổi bồng bột như thời còn trẻ. Nhưng cho dù với lý do nào thì việc chị ấy bỏ đi như thế cũng là điều đáng chê trách, bởi ở tuổi này người ta thường đặt trách nhiệm đối với con cái, gia đình lên trên hết. Tôi nghĩ, nếu thật sự như anh nói, thì đến một lúc nào đó chị ấy sẽ phải ân hận nhiều về sự ra đi của mình. 

Thanh Mai <Mainho55@yahoo. com22446688>: Tôi xin bày tỏ sự xúc động và trân trọng tình yêu cùng sự độ lượng của một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Nhưng, bạn ạ, câu hỏi cuối cùng thật sự xuất phát từ điều gì trong bạn? Vì tình yêu nên bạn mong người ấy quay về dù - nếu đúng như bạn kể, người ấy đã nhiều lần ra đi? Vì hạnh phúc và tương lai của con cái nên bạn đã tha thứ như đã từng tha thứ?...

Tâm Thanh Huyền <Tamthanhhuyen@.vn.vnn>: Vợ chồng bạn đã chung sống với nhau lâu như thế chắc khi đến với nhau phải tự nguyên. Bạn cùng vợ đã từng vai kề má ấp đến những 20 năm, vợ bạn "thay lòng đổi dạ", tôi cho rằng không thể nói là "bỗng" được. Chắc phải có uẩn khúc gì đây. Bạn hãy kiểm tra lại mình - về tình trạng sức khỏe, quan hệ xã hội v.v...

Phan Thanh Long <shiying_fei@yahoo.com>: Trước hết, xin được nói là tôi đứng về phía anh. Tuy nhiên, anh nói là không cam tâm nên tôi xin góp chút ý kiến. Những gì anh kể nghe có vẻ... phiến diện. Người phụ nữ chấp nhận sống với anh có 2 mặt con, chuyện vợ chồng đang mặn nồng, bỗng nhiên bỏ đi với người khác? Nếu là anh, tôi cũng hoàn toàn không cam tâm! Nhưng, tôi xin đưa ra 2 trường hợp để anh xem xét: Một là, anh và cô ấy lấy nhau không hoàn toàn tự nguyện. Đến khi tuổi xuân sắp qua, tuổi già sắp đến, vợ anh muốn làm gì đó, muốn sống cho riêng mình. Hai là, anh giống đa số đàn ông khác, luôn cảm thấy mình đã hoàn thành trách nhiệm của một người chồng người cha, thậm chí hoàn thành một cách hoàn hảo. Nhưng thực chất, trong mắt vợ, anh là người vô tâm, hờ hững và đánh giá sai về bản thân. Phần lớn phụ nữ Việt Nam luôn chung thủy khi yêu, và biết chịu đựng ngay cả khi không yêu nữa. Chuyện vợ anh đã làm (theo lời anh kể) là phải có nguyên nhân. Hãy bình tâm, khách quan kiểm điểm lại bản thân một lần nữa... Chúc anh luôn sáng suốt và may mắn hơn trong cuộc sống.

Lưu Văn Tiến <tiengreentours@gmail.com>: Tôi thật sự cảm thông với tâm trạng của anh lúc này, nhưng tôi nghĩ anh hãy vì tương lai của hai đứa con trai mà đừng ly hôn, cho dù cô ấy có quyết định như thế nào, dẫu sao mình cũng đã lớn tuổi rồi, lúc này chỉ nên nghĩ đến tương lai của con cái. Vẫn biết rằng cuộc sống gia đình đôi lúc có những chuyện mình không ngờ tới, nhưng nên biết chấp nhận anh à. 

Trâm <emgaivungque87@yahoo.com>: Có lúc nào chú nghĩ mình đã làm vợ chưa hài lòng ở một điểm nào đó chăng? Người đàn ông kia có gì hấp dẫn cô ấy? Cháu nghĩ, điều chú cần làm bây giờ là trao đổi thẳng thắn với vợ tất cả mọi vấn đề, dùng tình cảm của mình để khuyên nhủ cô ấy. Nếu vợ chú vẫn không dứt khoát được thì hãy để 2 cậu con trai vào cuộc. Cháu nghĩ rằng nguyên do của sự việc không hoàn toàn là ở vợ chú. Cháu chúc chú tìm lại hạnh phúc của gia đình mình trong thời gian ngắn nhất. Chú sẽ thành công!

Kim Thanh <kimthanh 200777@yahoo.com>: Anh cho rằng vì những lời lẽ thiếu tế nhị mà mình đang phải trả giá ư? Em không nghĩ thế. Đó chỉ là cái cớ mà thôi. Nguyên nhân chính là hai người không hiểu nhau, không tìm được tiếng nói chung, và có lẽ cũng không còn cảm xúc với nhau nữa. Anh hãy suy nghĩ lại, nếu chỉ thấy những cái tốt của mình thì sẽ chỉ thấy những cái xấu của người khác mà thôi. Nhưng em nghĩ rằng nếu sống với nhau chỉ vì trách nhiệm thì sẽ chẳng bao giờ có hạnh phúc.

Lê Quang Khánh <khanh.lequang@wanadoo.fr>: Tôi là một người đàn ông đã ly hôn (năm 2003). Tôi cũng đã trải qua nỗi đau buồn của anh ngày hôm nay, nên có lời khuyên anh: 1/ Anh hãy nghĩ đến 20 năm yêu thương mà bỏ hết hận thù. Mình chỉ xây được tương lai khi mình đã bỏ hết hận thù. 2/ Cố tránh chỉ trích chị khi có sự hiện diện của các con anh. Biết rằng nỗi đau là rất lớn, nhưng mong anh cố vượt lên, anh phải làm gương cho 2 con. Chúc anh nhiều can đảm và may mắn!

Đoàn Ngọc Hoài <doanngochoaidienluc@yahoo.com.vn>: Khi yêu, người phụ nữ có thể bất chấp tất cả, cho dù họ đang sống trong thiên đường. Cô ấy là người có học và cũng không thể không hiểu anh đã cho cô ấy cơ hội làm lại hạnh phúc gia đình (nhiều lần). Có thể người đàn ông kia không "bằng" anh về nhiều mặt, nhưng tình yêu thật khó nói. Qua lời kể của anh, vợ anh đã và đang chuẩn bị cho mình một hướng đi mới. Anh có thể làm nhiều chuyện vì cô ấy, nhưng sự hy sinh của anh lại dành tặng cho một trái tim đã nguội lạnh với anh liệu có ích gì không? Theo tôi, anh nên trao đổi thẳng với cô ấy một lần cuối cùng... Anh cũng nên xem lại bản thân mình, có gì chưa hoàn thiện, chưa đúng trong cư xử với vợ không?

Chuyên gia tư vấn tâm lý sẽ có bài viết với sự phân tích sâu sắc các khía cạnh tâm lý của người trong cuộc, mời Phạm và bạn đọc đón xem trong bài tới.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.