Hoa hậu Thế giới 2008 trên vùng cao Bắc Kạn

13/01/2009 08:57 GMT+7

(TNO) Hôm qua 12.1, Hoa hậu Thế giới 2008 (HHTG) Ksenia Sukhinova đã kết thúc “ngày vất vả thứ hai” trong cuộc hành trình từ thiện đầu tiên ở cương vị mới kể từ khi đăng quang, khởi hành từ lúc 6h45 và trở về đến Sofitel Metropole Hà Nội lúc gần 22h. >> Hoa hậu Ksenia Sukhinova bầu chọn vịnh Hạ Long

Có mặt trong suốt cuộc hành trình này, phóng viên Thanh Niên đã chứng kiến sự nỗ lực rất lớn không chỉ của một cô gái trẻ đang giữ vương miện cao quý về nhan sắc của thế giới như Ksenia Sukhinova, mà đáng nói hơn là sự dẻo dai rất đáng ngưỡng mộ của bà Julia Morley, Chủ tịch Tổ chức HHTG.

Cả lộ trình 600km đường ôtô, trong đó phần lớn là những chặng đường đèo cheo leo, giữa một bên là vách đá dựng đứng với một bên là vực sâu thăm thẳm cùng các cua gấp đến nghẹt thở qua các huyện miền núi vùng cao của tỉnh Bắc Kạn, đã khiến cánh nhà báo “tả tơi”, nhưng người phụ nữ đến từ nước Anh với tuổi đời đã gần 70 ấy vẫn không hề tỏ ra mệt mỏi.

Trái lại, cùng với Ksenia Sukhinova và ông Hoàng Kiều, đối tác “có một không hai” trong sự nghiệp gần 60 năm của mình, người đàn bà đứng đầu Tổ chức HHTG luôn tỏ ra thân thiện, gần gũi với nụ cười rất tươi khi bước xuống xe.

Cùng nhận nhiệm vụ “phát bao lì xì” cho bà con nghèo đón Tết, bà Julia Morley luôn cúi thấp người và trao cho người dân chiếc bao lì xì bằng cả hai tay. Và thật cảm động khi mà mọi thành viên trong đoàn ai nấy đều đã mệt nhoài thì bà vẫn vui vẻ bắt tay từng em thiếu nhi và cùng làm dáng để chụp ảnh chung với các em!

 
Bà Julia Morley tặng bao lì xì của tập đoàn Raas cho người dân nghèo huyện Na Rì

Tại xã Liêm Thủy, địa phương nghèo nhất của huyện Na Rì, nơi tập đoàn Raas hỗ trợ 1 tỉ đồng để nâng cấp trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, mọi người đều lo lắng cho những việc “tế nhị” của cánh phụ nữ khi thấy nhà vệ sinh của UBND xã và trường học bên cạnh đều không đảm bảo, nhưng cuối cùng thì trở ngại đó cũng “không là gì” đối với bà Julia Morley và Hoa hậu Ksenia Sukhinova.

 
Lì xì cho người dân nghèo xã Liêm Thủy

Tại xã Lãng Ngâm thuộc huyện Ngân Sơn, nơi tập đoàn Raas hỗ trợ kinh phí xây 30 căn “nhà Chữ thập đỏ” dành cho các hộ dân đồng bào dân tộc, khi đoàn chúng tôi có mặt thì kim đồng hồ đã chỉ gần 18h, mặt trời đã khuất núi từ lâu và bên ngoài cái lạnh như cắt da đã vây kín, nhưng bà Julia Morley vẫn “hiên ngang” sát cánh bên Hoa hậu Ksenia Sukhinova và ông Hoàng Kiều sải những bước chân dài thẳng tiến vào hội trường trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân. Tất cả trẻ em, thanh niên trai gái và cả những người già ở đây, sau một chút tò mò ban đầu đã trở nên mạnh dạn, tỏ ra gần gũi, thân thiện với khách xa.

Hôm nay 13.1, Hoa hậu Ksenia Sukhinova có một ngày làm việc ở Hà Nội. Buổi tối, cùng Trương Tử Lâm, người đẹp Trung Quốc đăng quang ngôi HHTG năm 2007 (vừa đến Hà Nội lúc 23h ngày 12.1), Ksenia Sukhinova sẽ tham gia chương trình ca nhạc từ thiện đặc biệt mang tên “Tiếng hát từ nguồn cội” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Chương trình này do Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng thuộc Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức, nhằm gây quỹ giúp bà con Việt kiều khó khăn tại Campuchia, Lào và châu Phi. Tập đoàn Raas tặng chương trình này 1,7 tỉ đồng.

 
Trẻ em Bắc Kạn


HHTG đến xã Liêm Thủy, huyện Na Rì


HHTG chụp ảnh với các cháu mẫu giáo ở xã Liêm Thủy


Người dân xã Liêm Thủy


HHTG đẹp lộng lẫy ở xã vùng núi Bắc Kạn


Bà Julia Morley luôn tươi vui với mọi người

Bài, ảnh: Võ Khối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.