Oscar đến vòng bỏ phiếu cuối cùng

29/01/2009 17:50 GMT+7

(TNO) Tất cả phiếu bầu cho giải thưởng Oscar lần thứ 81 đã được gửi đến khoảng 5.800 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vào ngày 28.1 vừa qua. >>Công bố đề cử Oscar lần thứ 81

Theo đó, các thành viên này sẽ bầu kín cho các hạng mục của giải thưởng năm nay bao gồm: Phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và 20 giải thưởng khác.

Số phiếu bầu trên sẽ được thu hồi vào ngày 17.2 và được thống kê bởi Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers, nơi làm nhiệm vụ quan trọng này trong suốt 75 năm qua mà chưa bao giờ để xảy ra sơ sót nào về độ chính xác cũng như bảo mật thông tin giải thưởng.

Trước đó, danh sách đề cử cho giải thưởng Oscar lần thứ 81 cũng đã được công bố. Trong đó, bộ phim The Curious Case of Benjamin Button nhận được 13 đề cử bao gồm hai hạng mục quan trọng nhất là Phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Brad Pitt.

Câu chuyện về chàng triệu phú ở khu ổ chuột Mumbai là Slumdog Millionaire được đề cử 10 giải Oscar. Trong khi đó Milk, The ReaderFrost/Nixon là những đối thủ nặng ký cùng cạnh tranh giải thưởng Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm nay.

Giải Oscar lần thứ 81 sẽ diễn ra tại nhà hát Kodak vào ngày 22.2 tới.

Nguyên Mi (theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.